Gia Lai: 31 người về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2

Tối 2/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp này đều đi từ vùng dịch về, được đưa đi cách ly tập trung ngay tại chốt và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, khu cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh ghi nhận nhiều nhất với 23 ca.

Gia Lai: 31 người về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2  - 1
Người dân Gia Lai được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. (Ảnh: Hiền Mai)

Liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung tại trường Dân tộc nội trú tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo huyện Chư Pưh phun khử khuẩn toàn bộ khu vực xung quanh Chốt cầu 110; rà soát đánh giá các yếu tố nguy cơ vùng chốt chặn và khu dân cư lân cận; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân, các lực lượng làm nhiệm vụ, các trường hợp liên quan (người phục vụ, nhóm thường xuyên làm từ thiện) tại khu vực này.

Phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân tại khu vực này trong ngày 3/8. Tạm dừng tiếp nhận công dân vào cách ly tại khu cách ly Trường Dân tộc nội trú tỉnh để đánh giá mức độ an toàn.

Cùng ngày, Tỉnh ủy Lâm Đồng ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Theo đó, trong tình hình cấp bách hiện nay, Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu cần phải có những biện pháp phòng chống dịch bệnh quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa với phương châm “Phòng thủ chặt, tấn công thần tốc” nhằm kiềm chế, không để lây lan rộng trên địa bàn tỉnh. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ, hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân.

Gia Lai: 31 người về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2  - 2
Ngành y tế tỉnh Lâm Đồng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân tại tỉnh này. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị ngành chức năng chỉ đạo thực hiện các biện pháp mạnh, quyết liệt, thực hiện tốt các yêu cầu giãn cách, không tập trung đông người; vận động người dân không ra khỏi nhà và hạn chế phương tiện đi lại sau 21h ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau, trừ trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, cấp cứu và trường hợp đặc biệt.

Quy định này thực hiện kể từ 21h ngày 4/8.

Người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động chuẩn bị các phương án, kịch bản kịp thời ứng phó mọi tình huống, xử lý nghiêm những cán bộ, lãnh đạo chủ chốt thực hiện không nghiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại Lâm Đồng, tính đến 15h ngày 2/8, tỉnh ghi nhận tổng 53 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 10 ca đã xuất viện, các trường hợp còn lại vẫn đang được điều trị.

Tại Gia Lai, tính từ ngày 26/4 đến 19h ngày 2/8, ghi nhận tổng cộng 103 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 7 trường hợp xuất viện, 96 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

Hiền Mai

Tạm dừng các chuyến bay giữa Quảng Ninh, Gia Lai và TP.HCM Tạm dừng các chuyến bay giữa Quảng Ninh, Gia Lai và TP.HCM
Gia Lai xử phạt nhiều trường hợp trốn cách ly y tế Gia Lai xử phạt nhiều trường hợp trốn cách ly y tế

/ vtc.vn