Gia đình, bạn bè: "Ta còn Phan Vũ, một màu xanh thời gian"

Sáng 19/7, vợ con, đồng nghiệp tề tựu bên linh cữu tác giả "Em ơi, Hà Nội phố", tiễn biệt ông qua nén hương, lời tri ân.

Lễ di quan diễn ra ở Nhà tang lễ TP HCM. Trong di ảnh, Phan Vũ đội mũ phớt, đeo đôi kính gọng đen quen thuộc. Gia đình còn treo một bức ảnh chân dung ông - miệng ngậm tẩu thuốc, mắt nheo cười - trên tấm bạt đỏ sau linh cữu. Nhiều vòng hoa được các đồng nghiệp thân thiết gửi đến như Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết, đạo diễn Lê Cung Bắc, nhạc sĩ Trần Tiến, Dương Thụ... cùng các đơn vị như Hội Điện ảnh TP HCM, Hội nhà văn Việt Nam...

gia dinh ban be ta con phan vu mot mau xanh thoi gian
Di ảnh thi sĩ Phan Vũ. Nhà thơ, họa sĩ Phan Vũ mất sáng 17/7 ở TP HCM vì tuổi già sức yếu, hưởng thọ 93 tuổi. Ảnh: Thành Nguyễn.

Trên bàn thờ, gia đình ông đặt cuốn sách vừa được xuất bản về ông - tập văn xuôi Ly rượu trần gian (Nhã Nam ấn hành). Sách do nhà báo Nguyễn Trọng Chức tập hợp các bài tạp bút, tản văn, bài viết chân dung, báo chí cùng hai truyện ngắn của Phan Vũ - từng in trên một số báo, tạp chí. "Cuốn sách như một nén hương các đồng nghiệp gửi đến ông", chị Nga Phan - con gái cố thi sĩ - cho biết.

Ông Nguyễn Trọng Chức thay mặt gia đình, đọc lời tiễn biệt. "Chúng tôi có duyên may gặp nhau. Tôi làm báo và biết anh đã 30 năm, may mắn được anh xem như người bạn vong niên, cùng chia sẻ những ngọt bùi. Đó là một con người đa đoan, tài năng, khuấy động tất cả lĩnh vực ông tham gia. Từ lúc tôi còn bé, tên tuổi ông đã tạo dấu ấn rất lớn trong các lĩnh vực phim ảnh, sân khấu, với nhiều kịch bản phim, đạo diễn truyền hình... Trong lĩnh vực thi ca, Em ơi, Hà Nội phố của ông đã đi vào lòng nhiều thế hệ", ông nói.

/ vnexpress.net