Ghi bàn phút 90, West Ham vô địch UEFA Conference League

Pha lập công của Bowen ở phút 90 đã giúp đại nước Anh vô địch UEFA Conference League.

Trận đấu diễn ra sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 8, Mandragora dứt điểm táo bạo đưa bóng đi chệch khung thành West Ham. 5 phút sau, đội bóng nước Anh đáp trả bằng pha dứt điểm của Declan Rice. Tuy nhiên may mắn không đến với cú sút của tiền vệ số 41.

Trận đấu trở nên nóng hơn khi cầu thủ đôi bên va chạm quyết liệt. Điều đó càng làm kích động các cổ động viên. Hậu vệ Fiorentina, Biraghi, chảy máu đầu khi hứng trọn những chiếc cốc từ trên khán đài.

Ghi bàn phút 90, West Ham vô địch UEFA Conference League - 1

Bowen ghi bàn thắng quý giá ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

 

Phút cuối hiệp một, đại diện nước Ý ăn mừng hụt bàn thắng của Jovic. Gonzalez tạt bóng cho Kouame đánh đầu dội cột dọc West Ham. Bóng bật ra đúng vị trí của Jovic. Cầu thủ này dễ dàng đưa bóng vào lưới nhưng khi không được VAR công nhận do lỗi việt vị.

Sang hiệp hai, đôi bên vẫn giữ lối chơi cởi mở. Phút 58, Biraghi dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Sau khi xem lại VAR, trọng tài thổi phạt đền cho West Ham. Benrahma không mắc sai lầm nào giúp West Ham dẫn 1-0. Tuy nhiên niềm vui của cổ động viên West Ham diễn ra chưa đầy 5 phút thì thủ môn Areola phải vào lưới nhặt bóng. 

Gonzalez bật cao làm tường để Bonaventura xử lý gọn ghẽ trước khi dứt điểm gỡ hòa 1-1. Đôi bên đẩy cao nhịp độ hơn nữa khi không muốn đưa trận đấu vào hiệp phụ. Đúng phút 90, Paqueta chọc khe thông minh cho Bowen băng xuống. Tiền vệ số 20 dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số 2-1. 

West Ham giành chức vô địch UEFA Conference League 2022/23. Đây là cũng là cúp châu Âu thứ 3 trong lịch sử của họ, trước đó là UEFA Cup 1964/65 và UEFA Intertoto Cup 1999.

https://vtc.vn/ghi-ban-phut-90-west-ham-vo-dich-conference-league-ar798239.html

VĂN HẢI / VTC News