General Motors sản xuất xe điện cho Honda

Theo thỏa thuận hợp tác, General Motors sẽ sản xuất các mẫu xe điện thuộc hai thương hiệu Honda và Acura tại nhà máy ở Mỹ và Mexico.

Hồi tháng 9/2020, hai hãng xe Mỹ và Nhật quyết định bắt tay với việc thành lập liên minh để sản xuất ôtô. Khi đó, vấn đề được đặt ra để bàn thảo là mọi thứ từ kết cấu và động cơ đều sẽ được chia sẻ cho việc hợp tác. Giờ đây, Automotive News cho biết mối quan hệ đang đi xa đến mức nào.

4030 honda urban ev 1 9661 1609985944
Một mẫu xe điện bản concept của Honda. Ảnh: Automobile

General Motors (GM) sẽ sản xuất hai mẫu xe điện cho Honda trong tương lai gần, theo những nguồn tin thân cận giấu tên. Cụ thể, một chiếc Honda EV mới sẽ xuất xưởng từ nhà máy của GM ở Mexico, trong khi một chiếc Acura EV được sản xuất tại Mỹ.

Mẫu Honda EV bí ẩn sẽ được sản xuất cùng dây chuyền với những Chevrolet Blazer và Equinox tại nhà máy ở Ramos Arizpe, Mexico. Còn Acura EV xuất xưởng từ nhà máy của GM ở Spring Hill, bang Tennessee, Mỹ, nơi đang sản xuất GMC Acadia, Cadillac XT5 và XT6. Việc tái trang bị cho cả hai nhà máy sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Trong 2020, trước khi liên minh thành hình, GM và Honda vốn khá thân thiết. Hãng xe Mỹ từng nói có thể liên kết phát triển xe điện với thương hiệu Nhật và cung cấp công nghệ OnStar cho các sản phẩm của Honda. Trước đó, Honda cũng từng đầu tư vào chi nhánh con Cruise Automation của GM, nơi chuyên tâm vào công nghệ xe tự lái.

Quá trình sản xuất hai mẫu xe điện của Honda tại nhà máy của GM dự kiến bắt đầu trong 2023. Hai sản phẩm có thể được bán với tư cách xe đời 2024.

Mỹ Anh

Châu Âu và cuộc săn lùng “dầu trắng” cho cách mạng xe điện Châu Âu và cuộc săn lùng “dầu trắng” cho cách mạng xe điện

Cuộc chạy đua tìm kiếm và tái chế lithium - dầu trắng, phục vụ sản xuất pin ô tô điện ở châu Âu đang trong ...

Thời đại xe điện có thể đến sớm hơn dự kiến Thời đại xe điện có thể đến sớm hơn dự kiến

Giá pin đang giảm nhanh hơn dự kiến khiến các nhà phân tích dự báo thời điểm xe điện rẻ như xe chạy xăng đang ...

/ vnexpress.net