Gần 2.000 ca thiệt mạng vì Covid-19, một nửa Chính phủ Iran làm việc ở nhà

Trong bối cảnh số người chết do virus corona chủng mới tăng lên gần 2.000, một nửa nhân viên Chính phủ Iran phải làm việc tại nhà.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước hôm 24/3,Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, khoảng một nửa nhân viên chính phủ nước này hiện làm việc ở nhà.

Đây được xem như một phần của các biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh của dịch Covid-19.

gan 2000 ca thiet mang vi covid 19 mot nua chinh phu iran lam viec o nha

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Iran cũng cho biết, nước này ban hành thêm các biện pháp nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh. Trong đó, quyết định phóng thích tù nhân sẽ được gia hạn cho đến hết tháng Farvardin của người Iran, tới ngày 18/4.

Trước tình hình lây lan của dịch Covid-19, quốc gia Hồi giáo này cũng áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt, khẩn cấp nhằm ngăn chặn dịch bệnh, như hủy bỏ những buổi cầu nguyện tập thể, đóng cửa các đền thờ và hạn chế đi lại không cần thiết.

Hôm 24/3, Phát ngôn viên của Bộ Y tế Kianoush Jahanpour cho biết, số người chết vì virus corona chủng mới ở Iran đã tăng thêm 122, nâng tổng số người chết lên 1.934. Tổng số người nhiễm bệnh thêm 1.762 trong 24 giờ qua, đưa tổng số người nhiễm lên 24.811.

Iran hiện là ổ dịch lớn nhất ở Trung Đông và là nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

gan 2000 ca thiet mang vi covid 19 mot nua chinh phu iran lam viec o nha Trẻ em khó mắc Covid-19 nhưng dễ thành “mầm lây bệnh âm thầm”
gan 2000 ca thiet mang vi covid 19 mot nua chinh phu iran lam viec o nha Thủ tướng Nhật Bản thông báo hoãn Olympic Tokyo một năm
gan 2000 ca thiet mang vi covid 19 mot nua chinh phu iran lam viec o nha TP.HCM: Sau lệnh đóng cửa, nhà hàng, quán ăn đẩy mạnh bán hàng online

/ vtc.vn