Gần 100 người thiệt mạng vì siêu bão Amphan

Siêu bão Amphan quét qua vùng Tây Bengal và Bangladesh với sức gió từ 155-165km/h, gió giật 185 km/h, làm ít nhất 94 người thiệt mạng.

Ngày 21/5, giới chức Ấn Độ cho biết ít nhất 84 người đã thiệt mạng sau khi siêu bão Amphan kèm lốc xoáy càn quét vùng duyên hải nước này và quốc gia láng giềng Bangladesh.

gan 100 nguoi thiet mang vi sieu bao amphan
Khung cảnh tại Kolkata, Ấn Độ sau khi siêu bão Amphan đổ bộ

Theo đó, tại bang Tây Bengal, gió lớn khiến nhiều cây bật gốc, nhà cửa và nhiều công trình đổ sập. Siêu bão Amphan cũng dẫn tới lở đất ở một số khu vực ở phía Tây Bengal và tàn phá một diện tích lớn đất nông nghiệp. Tòa nhà chính quyền bang Tây Bengal đã bị tàn phá nặng nề, các mạng lưới thông tin liên lạc bị gián đoạn ở hầu hết các khu vực, trong khi đó một số khu vực không có nước uống, không có điện.

Phần lớn thủ phủ Kolkata của Tây Bengal, nơi sinh sống của 15 triệu cư dân, rơi vào cảnh mất điện do nhiều trạm biến áp phát nổ. Nhà chức trách bang cho biết những người thiệt mạng chủ yếu do bị điện giật và cây đổ đè trúng.

gan 100 nguoi thiet mang vi sieu bao amphan
Vỡ đập tại Shyamnagar, Bangladesh

Tại Bangladesh, có ít nhất 8 người đã thiệt mạng kể từ khi siêu bão Amphan đổ bộ đêm 20/5. Mặc dù đã dần suy yếu khi di chuyển dọc bờ biển Bangladesh, những siêu bão mạnh nhất 20 năm qua vẫn gây mưa lớn và gió mạnh tại huyện Cox\'s Bazar.

Ở Tây Nam Bangladesh, các cột sóng cao đã vượt qua con đê bao cao 1,5m và nhấn chìm diện tích lớn đất canh tác bên trong con đê.

gan 100 nguoi thiet mang vi sieu bao amphan Siêu bão mạnh nhất 20 năm đổ bộ Ấn Độ và Bangladesh

Chiều tối nay, 20/5, theo giờ địa phương, siêu bão Amphan có sức gió lên tới 165 km/giờ đã đổ bộ vào ven biển phía ...