Gái mại dâm lên đồng vì quy định cấm mới ở phố đèn đỏ Amsterdam

Nỗ lực mới nhất của thành phố Amsterdam để thắt chặt mối nguy hại của việc quá tải du lịch bằng cách cấm các tour hướng dẫn trong khu phố đèn đỏ đã nhận lại nhiều phản ứng trái ngược, đặc biệt là gái mại dâm.

gai mai dam len dong vi quy dinh cam moi o pho den do amsterdam

Gái mại dâm đứng sau các ô cửa ở khu đèn đỏ Amsterdam.

Thủ đô của Hà Lan dự tính sẽ cấm các tour như vậy vì cho rằng chúng thiếu tôn trọng và làm gia tăng sự đông đúc trong khu phố chật hẹp, những con phố cạnh bờ sông đào nơi mà các cô gái ăn mặc hở hang ngồi sau ô cửa sổ để thu hút khách hàng.

Bước đầu tiên của chính sách mới được thực hiện vào tối thứ Hai ở khu phố đèn đỏ với việc cấm các tour sau 7 giờ đêm.

Thành phố Amsterdam ban hành luật cấm các tour du lịch phố đèn đỏ sau 7 giờ tối do sự quá tải

Tuy nhiên Liên hiệp những người hành nghề mại dâm Hà Lan nêu lên câu hỏi liệu việc cấm các tour du lịch sẽ giảm thiểu số lượng khách tham quan và lập luận rằng những hướng dẫn viên chỉ dẫn những người này cũng như khuyến khích họ hành xử tôn trọng phụ nữ hơn.

gai mai dam len dong vi quy dinh cam moi o pho den do amsterdam

Các tour du lịch phố đèn đỏ luôn hấp dẫn du khách.

“Nếu bây giờ không có sự hướng dẫn thì mọi người chỉ tự mình thơ thẩn trong khu vực và lóng ngóng trước những người phụ nữ đứng đằng sau cửa sổ rồi chụp ảnh vì không có ai chỉ họ cách hành xử hay những quy tắc ở đây cả,” một phụ nữ bán dâm tên là Velvet đồng thời làm điều phối viên biện hộ cho Liên hiệp phản biện lại.

Toàn bộ lệnh cấm với các tour du lịch, điều mà sẽ được thực thi đầy đủ vào năm tới, là một bước mới trong chiến dịch giảm thiểu những vấn nạn do quá tải du lịch gây ra cũng như nằm trong gói biện pháp mở rộng nhằm thắt chặt du lịch ở thành phố.

Bobien van Aalst thuộc Liên đoàn hướng dẫn viên Guidor của Hà Lan chỉ trích lệnh cấm các tour du lịch không chỉ đối với khu phố đèn đỏ mà còn cả với những phần lịch sử khác của thành phố.

Cô cho rằng điều này có nghĩa là các hướng dẫn viên sẽ không thể giải thích cho khách du lịch nơi mà Rembrandt van Rijn vẽ một trong những tác phẩm nổi tiếng của ông hay nơi vợ người họa sĩ được chôn cất.

“Ý tôi là nó như thể việc bạn đến Paris nhưng lại bị cấm tour đối với Khải hoàn môn hay Tháp Eiffel vậy,” cô cho biết.

Tòa thị chính Thành phố nói rằng hiện nay có hơn 1000 nhóm dẫn tour du lịch mỗi tuần hoạt động xung quanh Quảng trường Nhà thờ Cổ trong trung tâm phố đèn đỏ.

“Đúng vậy, ở đây thực sự quá tải du lịch, quá đông đúc. Người dân về cơ bản không thể ra ngoài vào buổi chiều tối vì các con hẻm đều bị khóa,” ông Udo Kock, phó thị trưởng thành phố nói với hãng AP.

Những người làm việc trong ngành công nghiệp tình dục của Amsterdam nghi vấn rằng liệu là do ngày càng có nhiều khách du lịch hay cũng với số lượng tương tự đang lén vào khu phố đèn đỏ đã thu nhỏ lại trong những năm gần đây khi mà hàng trăm cửa sổ của gái mại dâm bị đóng cửa chớp với nỗ lực làm đa dạng thêm những con phố chật hẹp.

Ông Kock hiểu rằng không phải ai cũng sẽ vui vẻ nhưng cho biết nhiều người khác cảm thấy hài lòng khi thành phố xử lí các tour du lịch.

Khu phố đèn đỏ là thỏi nam châm du lịch, đặc biệt là buổi tối với những đám đông chờ xem những màn trình diễn và ghé thăm Bảo tàng Bí mật Phố đèn đỏ của Nghề mại dâm, nơi họ có thể trải nghiệm cảm giác của một cô gái bán dâm trong chính khung cửa sổ để những người đàn ông đi qua và nhòm ngó.

Cô Natascha Flipsen, quản lí của bảo tàng đồng ý rằng những hướng dẫn viên du lịch giúp cho việc chỉ dẫn khách tham quan không chỉ về lịch sử của khu phố đèn đỏ cổ kính hàng thế kỷ mà còn dạy họ cách đối xử với những người phụ nữlàm việc ở đây với sự tôn trọng. Và cô cho rằng du lịch sẽ thúc đẩy ngành kinh doanh.

Với các du khách, “đây giống như một trải nghiệm trong đời, nên họ dĩ nhiên cũng sẽ tham quan hoạt động tình dục,” cô Flipsen nói.

gai mai dam len dong vi quy dinh cam moi o pho den do amsterdam Gái mại dâm tức giận vì Amsterdam cấm tour du lịch tới phố đèn đỏ

Amsterdam cấm tour du lịch đến phố đèn đỏ nhằm tôn trọng người lao động tình dục, nhưng quyết định lại bị phản đối từ ...

gai mai dam len dong vi quy dinh cam moi o pho den do amsterdam Cảnh sát xác nhận Seungri quay lén, phát tán video nóng của gái mại dâm

Cảnh sát Hàn Quốc khẳng định việc Seungri tổ chức quay lén và phát tán video, hình ảnh nóng của gái mại dâm trong nhóm ...

/ http://danviet.vn