Gã hàng xóm "tốt bụng" sa lưới vì bị lộ vệt máu trên đầu khi đi cắt tóc

Trong lúc hoảng loạn khi cận kề cái chết, hai nạn nhân không thể nhớ được đặc điểm hung thủ dù hằng ngày họ vẫn thường xuyên tiếp xúc với hắn. Cuối cùng, vì một lần đi cắt tóc, kẻ thủ ác đã giúp cảnh sát vạch trần tội ác của chính mình.

Các chuyên gia cho biết, con người có thể thay đổi họ tên, thay đổi màu tóc, màu mắt hoặc phẫu thuật thẩm mỹ một số đặc điểm nhận dạng khác. Tuy nhiên, có duy nhất một thứ không thể thay đổi được, đó chính là mẫu ADN của họ. Đó là lý do vô số sự thật tưởng chừng không bao giờ có thể làm sáng tỏ nhưng cuối cùng cũng đã được giải quyết. Loạt bài “Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN” sẽ phần nào hé lộ những câu chuyện kỳ lạ ấy.

ga hang xom tot bung sa luoi vi bi lo vet mau tren dau khi di cat toc

Từ phải qua trái, ba nạn nhân là Kasey Johnsons, Tommy Smith và Jennifer Logsdon.

Truy sát giữa đêm

Đêm ngày 19/7/1991, một cặp vợ chồng ở thành phố Peoria (bang Illinois, Mỹ) đang chìm trong giấc ngủ bỗng tỉnh giấc bởi tiếng chuông liên hồi. Khá ngạc nhiên khi giờ này còn ai đó gọi cửa nhưng cặp vợ chồng vẫn trở dậy đi ra. Khi cánh cửa vừa mở cũng, cả hai đều vô cùng kinh hãi khi trước mặt họ là người hàng xóm Jennifer Logsdon với cơ thể đầy máu. Chỉ kịp ra hiệu về phía căn hộ của mình, ngay sau đó Jennifer gục xuống.

Xe cứu thương lập tức có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu. Trong khi đó, cảnh sát cũng có mặt tại nhà của cô. Tại đây, họ tìm thấy 2 người khác là anh Tommy Smith đã tử vong còn cô Kasey Johnsons bị thương rất nghiêm trọng.

Dựa vào những bằng chứng tại hiện trường, cảnh sát nhận định đã có kẻ đột nhập và sát hại 3 nạn nhân nhưng họ không tìm thấy dấu vân tay lạ nào.

Sức khỏe của cả 2 cô gái sau đó đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, làm việc với cảnh sát, họ không thể cung cấp nhiều thông tin về hung thủ. Trong lúc hoảng loạn, họ chỉ nhớ kẻ đột nhập là đàn ông da màu có râu quai nón với chiều cao tầm 1,8m, đi chân đất và xỏ tất vào tay. Chi tiết đó khiến cảnh sát nhận định hung thủ sống gần nhà 2 nạn nhân nên mới đi chân đất.

Kể về những chi tết đã xảy ra trong đêm hôm đó, Kasey Johnsons và Jennifer Logsdon cho biết họ thuê chung một căn hộ và sống cùng nhau. Ngày 19/7/1991, bạn trai của Kasey là Tommy Smith tới nhà của họ ăn tối. Sau bữa tối họ ra ngoài, mua vài thứ rồi cùng nằm trên tấm đệm ở phòng khách để xem phim. Chừng 15 phút sau khi xem phim, Jennifer chìm vào giấc ngủ.

Đang ngủ, đột nhiên Jennifer tỉnh giấc bởi những âm thanh mạnh. Cô mở mắt và thấy Tommy Smith đang giằng co với gã đàn ông mang theo dao. Kasey lao tới điện thoại và gọi cảnh sát. Sau khi hạ gục Tommy, kẻ đột nhập đuổi theo Jennifer và đâm nhiều nhát. Đột nhiên Jennifer giật được con dao trên tay hắn và đánh trả. Hắn giật lại con dao và đâm thêm 2 nhát nữa vào cơ thể cô.

Kẻ đột nhập bước vào phòng ngủ và thấy Kasey đang gọi điện thoại. Hắn đâm cô nhiều nhát. Trong lúc đó, Jennifer cố gắng chạy sang nhà hàng xóm để cầu cứu.

Gã hàng xóm tốt bụng

ga hang xom tot bung sa luoi vi bi lo vet mau tren dau khi di cat toc

Hung thủ Gene Brown được chính nạn nhân nhận xét là người tốt bụng.

Nhận định có thể hung thủ sống gần nhà nạn nhân, nhóm điều tra đã tiến hành rà soát và phát hiện máu trên cửa sổ một ngôi nhà cách đó không xa. Sau khi gặp chủ nhà là Gene Brown, một thanh niên da màu khá cao có râu quai nón và đang bị thương ở chân, mối nghi ngờ của cảnh sát càng tăng lên.

Gene khai rằng anh ta bị thương khi xách túi rác chứa những miếng kính vỡ. Anh ta băng bó vết thương ở chân rồi bôi máu lên cửa sổ. Kết quả phân tích cho thấy máu trên cửa sổ là máu của Gene và những miếng kính vỡ nằm trong thùng rác ở nhà anh ta.

Dù cả Kasey và Jennifer đều không cảm thấy Gene Brown giống kẻ đột nhập vào nhà của họ bởi đây là người hàng xóm rất tốt bụng, thường nhiệt tình giúp đỡ mỗi khi họ có việc cần nhưng cảnh sát vẫn đặt Gene vào hàng nghi phạm số 1 và tiến hành theo dõi nhất cử nhất động của người này.

Ngay ngày hôm sau, Gene Brown đi tới một cửa hàng cắt tóc yêu cầu cạo trọc. Bất ngờ, người thợ nhận thấy những vết máu đã khô trong tóc của người đàn ông đang để kiểu đầu đinh này. Biết được thông tin vụ án mạng vừa xảy ra, người thợ cảm thấy có điều bất thường liền báo cho cảnh sát.

Lập tức, mẫu tóc chứa máu đã được gửi đi xét nghiệm ADN. Kết quả phân tích cho thấy đó chính là máu của cả 3 nạn nhân Kasey, Tommy và Jennifer. Vì thế, cảnh sát có đủ bằng chứng để bắt Gene Brown và đưa ra tòa vì tội giết người.

Gã đàn ông da màu cuối cùng đã thừa nhận mình nghiện ma túy nhưng không có tiền để mua nên có ý định cướp tài sản bên nhà hàng xóm. Vì căn nhà này hắn đã từng vào giúp nên biết được mọi ngóc ngách bên trong. Vào ngày xảy ra vụ án, sau khi ăn bữa tối với vợ và con trai, gã ra khỏi nhà với đôi tất ở chân. Gene cởi đôi tất và đeo vào tay rồi chui vào nhà Kasey qua cửa sổ buồng ngủ.

Nhưng gã không thể ngờ Tommy Smith ở lại nhà của Kasey vào tối hôm ấy và phát hiện có kẻ đột nhập. Trong lúc 2 người giằng co, Gene dùng dao đâm Tommy tử vong và khiến hai nạn nhân còn lại trọng thương.

Trong quá trình xét xử, Gene Brown khai báo thành khẩn để hưởng sự khoan hồng. Cuối cùng, tòa tuyên bị cáo án chung thân.

--------------------------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài Bi kịch sau tờ giấy xét nghiệm ADN vào 4h ngày 18/9/2018.

ga hang xom tot bung sa luoi vi bi lo vet mau tren dau khi di cat toc Vết máu trong quần vạch mặt nhà văn giết vợ vì lộ quan hệ với trai bán dâm

(Dân Việt) Vô tình phát hiện chồng là người đồng tính và có quan hệ vụng trộm với một người đàn ông khác, cũng như ...

ga hang xom tot bung sa luoi vi bi lo vet mau tren dau khi di cat toc Vết máu phun trên chìa khóa chỉ điểm tội ác của người bạn thân

Sau khi giết bạn, người đàn ông ở Trung Quốc xóa dấu vết hiện trường song không ngờ cảnh sát căn cứ hình dạng vết ...

ga hang xom tot bung sa luoi vi bi lo vet mau tren dau khi di cat toc Vết máu li ti trên kẽ tai tố cáo cháu giết bà

Sát hại bà ngoại để cướp vàng, Huynh tắm rửa, giặt quần áo song không kỳ sạch vết máu nhỏ ở kẽ tai.

/ http://danviet.vn