Gã đàn ông đánh gãy răng nữ cán bộ phường ở TP HCM

Trí, 41 tuổi, đấm Chủ tịch Hội phụ nữ phường Phú Hữu (quận 9) rách môi, gãy 2 răng khi nạn nhân cùng đoàn cưỡng chế đến làm việc.

Ngày 8/8, Nguyễn Ngọc Minh Trí bị TAND quận 9 xét xử lưu động về tội Cố ý gây thương tích.

ga dan ong danh gay rang nu can bo phuong o tp hcm

Bị cáo Trí tại tòa hôm nay. Ảnh: Ka Phượng.

Theo cáo trạng, ngày 18/4, đoàn công tác của UBND phường Phú Hữu đến yêu cầu gia đình Trí tháo dỡ công trình xây dựng không phép tại khu dân cư Bách Khoa, nếu không sẽ cưỡng chế. Gia đình này không chấp hành. Trong đó, vợ Trí leo lên cột nhà kho, còn bà Xuân (chị của Trí) ngồi dưới sàn nhà la hét cản trở lực lượng chức năng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc (Chủ tịch Hội phụ nữ phường Phú Hữu) được phân công đưa bà Xuân ra khỏi khu vực cưỡng chế. Khi nữ cán bộ vừa đỡ bà này đứng dậy thì bị Trí chạy đến đấm thẳng vào mặt. Nạn nhân phải khâu 12 mũi do rách môi trên, dập môi dưới, gãy 2 răng; thương tích 12%.

Khai tại tòa, Trí nói không biết chính quyền đã có văn bản thông báo trước khi đến cưỡng chế nên mới phản đối. "Bị cáo cảm thấy hối hận về hành vi của mình", Trí khóc khi nói lời sau cùng và xin lỗi bà Ngọc. Ông ta cũng xin tòa áp dụng hình phạt thấp nhất để sớm được về với gia đình.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là xem thường pháp luật, cần xử nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội lần đầu, có con nhỏ và cha mẹ đang bị bệnh nặng nên tòa giảm nhẹ hình phạt, tuyên phạt 2 năm tù.

ga dan ong danh gay rang nu can bo phuong o tp hcm Bị tố làm khó người đi làm giấy khai tử ở Huế: Cán bộ phường phản pháo

Cán bộ phường ở Huế bị tố làm khó người làm giấy khai tử khẳng định làm đúng theo trình tự của pháp luật và ...

ga dan ong danh gay rang nu can bo phuong o tp hcm Cán bộ phường ở Huế bị tố làm khó người đi làm giấy chứng tử

Một gia đình ở Huế bức xúc việc nhiều lần lên UBND phường xin cấp giấy chứng tử nhưng không được giải quyết.

ga dan ong danh gay rang nu can bo phuong o tp hcm Nghi án cán bộ phường bị bắn trong trụ sở, 2 người bị thương

Nam thanh niên mang súng vào trụ sở phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai, bắn Phó Chủ tịch HĐND sau đó tự ...

Ka Phượng

/ https://vnexpress.net