Gã chồng bị phạt 1.000 năm tù vì giết vợ, phi tang xác

Dù căn nhà sạch không dấu vết nhưng qua chất luminol, cảnh sát thấy vết máu hiện lên khắp nơi, bám thành tia trên tường.

ga chong bi phat 1000 nam tu vi giet vo phi tang xac

Ảnh minh họa.

Chris Campano kém vợ 15 tuổi, gia đình họ sống tại thành phố Oklahoma, bang Oklahoma, Mỹ. Ngày 2.7.1992 khi trình báo vợ mất tích, Chris Campano cho hay tối hôm trước có to tiếng do vợ Caren Campano muốn mình đi cai nghiện. Giận dỗi, người vợ ra khỏi nhà. Chris Campano sau đó cũng lái xe tới quán bar và ở tới nửa đêm. Sáng hôm sau, chưa thấy vợ quay về, Chris Campano gọi điện tới chỗ làm của Caren Campano thì được biết không tới, cũng không xin nghỉ phép.

Cảnh sát tới nhà Chris Campano, ghi nhận mọi thứ còn nguyên vẹn. Trong phòng ngủ, cảnh sát thấy lạ khi cuối giường có túi rác màu trắng. Nhấc túi lên, họ phát hiện một vết ố lớn ngả nâu còn hơi ẩm. Kết quả xét nghiệm sơ bộ bằng que thử chuyên dụng cho thấy đây là vết máu còn mới, nhưng không rõ máu người hay động vật.

Mẫu thử được gửi về phòng thí nghiệm pháp y của sở cảnh sát thành phố Oklahoma và được xác định đúng là máu người. Với manh mối này, cảnh sát triệu tập Chris Campano vì nghi anh ta giấu thông tin. Tuy nhiên, Chris Campano khẳng định không biết vợ đi đâu.

NewsOK đưa tin, không nhận được sự hợp tác của người chồng, cảnh sát tập trung tìm thêm manh mối tại ngôi nhà. Nghi ngờ hiện trường đã được tẩy rửa, điều tra viên tìm kiếm dấu vết bằng luminol, chất thử khiến nơi dính máu phát sáng xanh trong tối, kể cả khi bị lau bằng thuốc tẩy.

Dưới tác dụng của luminol, cảnh sát thấy vết máu xuất hiện khắp nhà, bám thành tia trên tường và trần phòng ngủ, kéo dài thành vệt trên sàn tầng một rồi mất dấu ở cửa sau. Dựa trên vết máu, điều tra viên đặt giả thuyết có thể đã có án mạng hoặc bạo hành xảy ra. Kẻ gây án có thể đã dùng vật cứng đánh vào đầu khiến nạn nhân gục ngã, kéo ra cửa sau rồi đưa phi tang.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều câu hỏi bỏ ngỏ như nạn nhân có thật sự tử vong hay chưa, vũ khí gây án là gì và thi thể được giấu ở đâu?

Trả lời câu thứ nhất, điều tra viên làm thí nghiệm để xác định lượng máu đã thấm vào tấm thảm. Họ dùng một phần tấm thảm tại hiện trường và đặt lên trên một quả tạ có trọng lượng tương đương đầu người. Tiếp theo, họ đổ máu quanh quả tạ cho tới khi hình thành vết máu loang có cùng diện tích với vết máu ở tấm thảm bằng chứng.

Từ đây, điều tra viên lập luận: Để ra được vết máu loang như vậy tốn khoảng 1.300-1.400 cc máu, tức hơn 40% tổng thể tích máu của phụ nữ có kích thước cơ thể như Caren Campano. Nạn nhân không thể sống sót nếu mất nhiều máu như thế. Nếu vậy, chắc chắn đã có án mạng xảy ra trong phòng ngủ.

Bước tiếp theo là xác định danh tính chủ nhân của mẫu ADN. Kết quả xét nghiệm với mẹ, chị và ba người con ruột cho thấy ADN ở hiện trường có nhiều đoạn mã trùng khớp với Caren Campano.

Sau khi chắc chắn Caren Campano đã bị giết hại trong nhà riêng, tám tháng sau khi cô mất tích, cảnh sát ra lệnh bắt Chris Campano vì nghi ngờ giết vợ. Giả thuyết được đặt ra là Caren Campano chưa từng rời khỏi nhà như lời khai của người chồng. Có thể khi hai người vào phòng ngủ, cuộc cãi vã leo thang dẫn tới án mạng.

Chris Campano dùng vật cứng đánh vào đầu Caren Campano ít nhất ba lần khiến máu bắn lên tường và trần nhà. Người vợ ngã, đầu đập vào cuối giường, để lại vết máu được tìm thấy bằng luminol. Sau khi Caren Campano gục xuống, Chris Campano đi khỏi nhà, chờ cho hàng xóm ngủ say rồi mới đem xác phi tang. Công tố viên tin rằng sẽ kết tội được Chris Campano trước tòa dù chưa tìm được thi thể và hung khí.

Tháng 3.1993, trước khi buổi điều trần tiền xét xử diễn ra, người dân tìm thấy một thi thể phụ nữ bị vứt ở khu vực hẻo lánh cạnh xa lộ thành phố Oklahoma. Xác chết để trong chăn, bị một đoạn dây điện thoại cuốn chặt chân và đầu. Hộp sọ có 15 vết nứt, xương sườn gãy ba chỗ.

Trong xác chết là một tấm séc trị giá 83,34 USD. Người gửi là công ty dầu khí Shell, không rõ tên người nhận nhưng tấm séc được gửi tới New York. Trùng hợp thay, Caren Campano nguyên quán ở New York, gia đình cô có cổ phần trong một trạm xăng. Thông qua khám nghiệm nha khoa và xét nghiệm ADN, cảnh sát khẳng định đây chính là thi thể của Caren Campano. Hay tin, Chris Campano lập tức thú nhận hành vi giết người.

Ngày 27.1.1994, một năm rưỡi sau khi Caren Campano bị sát hại, Chris Campano ra hầu tòa với tội danh Cố ý giết người, khung hình phạt tới án tử hình.

Không thể phủ nhận chứng cứ pháp y, luật sư bào chữa tập trung gỡ tội ở khía cạnh tâm lý khi gây án. Theo đó, nếu có yếu tố lên kế hoạch từ trước, hành vi giết người sẽ được thực hiện tại nơi hẻo lánh, sẽ không xuất hiện vết máu. Luật sư khẳng định Chris Campano giết vợ trong cơn giận nhất thời.

ga chong bi phat 1000 nam tu vi giet vo phi tang xac

Tạm đình chỉ vụ án ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên

Do tòa cần thêm thời gian để thu thập thêm chứng cứ của vụ án nên đã quyết định tạm đình chỉ vụ án. Không ...

ga chong bi phat 1000 nam tu vi giet vo phi tang xac

Vụ án “Cái bẫy chuột” và tội ác động trời của cha nuôi "ác quỷ"

Vở kịch The Mousetrap (Cái bẫy chuột) của Agatha Christie cũng đang giữ kỷ lục vở kịch được công diễn lâu nhất trong lịch sử ...

Bồi thẩm đoàn có vẻ bị thuyết phục bởi lập luận của luật sư. Sau hơn 6 tiếng nghị án, Chris Campano bị tuyên phạm tội Ngộ sát vì vụ án mạng thiếu yếu tố suy tính trước.

Vì tội Ngộ sát ở bang Oklahoma không đi kèm hình phạt chung thân không ân xá mà chỉ dừng lại ở án tù có thời hạn, bồi thẩm đoàn phạt Chris Campano án 1.000 năm tù.

/ http://danviet.vn