FIFA giúp đội bóng tại Việt Nam xếp trên Man Utd, Bayern Munich

Đội nữ Hà Nội I nằm trong số 10 đội bóng nhận nhiều tiền thưởng nhất từ FIFA và vượt xa cả các đội bóng lớn như Man Utd và Bayern Munich.

Trang chủ FIFA vừa ca ngợi đội nữ Hà Nội I của Việt Nam. Bài viết có đoạn: "Số tiền 125.883,53 USD sẽ được trả cho Hà Nội I, đội đã gửi nhiều cầu thủ đến World Cup nữ 2023 hơn bất kỳ câu lạc bộ châu Á nào khác. Đội bóng của Việt Nam thậm chí còn đứng trên những CLB như Bayern Munich, Manchester United và Urawa Reds trong bảng xếp hạng tiền thưởng được nhận". 

Tại World Cup nữ 2023, ngoài tiền thưởng cho các Liên đoàn tham dự, cá nhân mỗi cầu thủ, FIFA còn dành ngân sách hỗ trợ cho các CLB bóng đá nữ có cầu thủ được dự giải.

Có đến 1.041 CLB bóng đá nữ nằm trong diện này. Hà Nội I xếp thứ 9 trong bản danh sách 10 đội nhận nhiều tiền hỗ trợ nhất từ FIFA. Đứng đầu là Barcelona (246.961 USD), xếp thứ 2 là Man City (211.514 USD), thứ 3 là Arsenal (187.072 USD).

CLB Hà Nội I nhận số tiền thưởng lớn từ FIFA.

CLB Hà Nội I nhận số tiền thưởng lớn từ FIFA.

Hà Nội I đóng góp đến 8 tuyển thủ bao gồm thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, hậu vệ Hoàng Thị Loan, các tiền vệ Trần Thị Hải Linh, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Nhã và Ngân Thị Vân Sự, cùng tiền đạo Phạm Hải Yến và Vũ Thị Hoa. Trong khi đó, TP.HCM I cũng có 6 cầu thủ, những người còn lại đến trong thành phần đội tuyển Việt Nam đến từ Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng Sản Việt Nam và Thái Nguyên. 

Số tiền mỗi đội nhận được dựa vào đóng góp của đội bóng này trong quá trình phát triển cầu thủ; số trận, số ngày dự giải đấu của cầu thủ; thời gian đào tạo cầu thủ từ năm 12 tuổi đến năm 22 tuổi,...

HLV trưởng CLB Hà Nội I - ông Đặng Quốc Tuấn nói: “Việc Hà Nội ở nhóm đầu cùng với các câu lạc bộ nổi tiếng thế giới như Barcelona, ​​Lyon và Manchester City thật đáng để tự hào. Nhưng danh sách này cũng nêu bật khía cạnh công bằng và bình đẳng của chương trình về mặt phân phối lợi nhuận cho các câu lạc bộ. Khoản tiền bất ngờ này sẽ giúp chúng tôi cải thiện điều kiện cho các cầu thủ và nhân viên của mình”. 

 
 
MAI PHƯƠNG / VTC News