FBI tới nơi nghi cất giấu kho vàng trị giá 55 triệu đô

Hàng chục nhân viên FBI cùng quan chức bang Pennsylvania và thợ săn kho báu được cho là tới nơi cất giấu số vàng mất năm 1863.

fbi toi noi nghi cat giau kho vang tri gia 55 trieu do

Nhân viên FBI và cán bộ bảo tồn bang Pennsylvania lập căn cứ tạm thời ở thị trấn Benezette, gần nơi các thợ săn kho báu nói rằng có số vàng mất tích trong Nội chiến được chôn cất. Ảnh: AP.

Nhóm tìm kiếm đang tới một điểm hẻo lánh ở vùng đồi núi tây bắc bang Pennsylvania, nơi số vàng của Liên bang miền Bắc trong cuộc Nội chiến Mỹ được cho là đã mất tích hoặc bị cất giấu tại đây năm 1863, theo USA Today.

Phát ngôn viên Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm nay từ chối giải thích lý do điều nhân viên tới địa điểm này, nói rằng nhân viên FBI tới đó "để thực thi luật". Dennis Parada, trưởng nhóm Finders Keepers cho hay ông được FBI yêu cầu giữ bí mật.

Nhóm thợ săn kho báu Finders Keppers từ lâu đã khẳng định tìm thấy vàng chôn trong rừng quốc gia ở Dents Run, cách thành phố Pittsburgh khoảng 217 km về phía đông bắc. Lô vàng được cho là mất tích trên đường vận chuyển tới kho bạc ở Philadelphia, gồm 26 hoặc 52 thanh, nặng 23 kg, trị giá 27 - 55 triệu USD ngày nay.

fbi toi noi nghi cat giau kho vang tri gia 55 trieu do

Địa điểm màu đỏ gần thị trấn Benezette được cho là nơi số vàng bị chôn cất. Đồ họa: Google.

Trong một bài viết cũ trên trang web của Finders Keepers, Prada cho hay nhóm của ông đã phát hiện một địa điểm giống nơi chôn cất vàng bằng máy dò kim loại công suất lớn. Tuy nhiên, Bộ Tài nguyên và Bảo tồn Mỹ không cho phép nhóm đào lên.

fbi toi noi nghi cat giau kho vang tri gia 55 trieu do Vén màn bí mật vụ án kinh hoàng khiến FBI ‘bất lực’ suốt 40 năm

Đã 40 năm trôi qua xong Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn chưa thể nhận dạng được nghi phạm – kẻ bị cho ...

fbi toi noi nghi cat giau kho vang tri gia 55 trieu do Trump chỉ trích FBI để lọt thông tin cảnh báo về vụ xả súng ở Florida

Tổng thống Mỹ phê phán FBI vì đã bỏ qua những tín hiệu cảnh báo dẫn đến không thể ngăn chặn kẻ xả súng trường ...

Hồng Hạnh

/ https://vnexpress.net