Vén màn bí mật vụ án kinh hoàng khiến FBI ‘bất lực’ suốt 40 năm

Đã 40 năm trôi qua xong Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn chưa thể nhận dạng được nghi phạm – kẻ bị cho là đã sát hại 12 người, cưỡng hiếp 45 người khác.

Vụ việc đầu tiên xảy ra vào ngày 18/6/1976 tại California, nước Mỹ. Sau khi chồng cô đi làm, Jane nằm trên giường với con trai 3 tuổi, sau đó, cô đột ngột bị đánh thức. Một người đàn ông đeo mặt nạ đứng trong lối vào phòng ngủ, cầm một con dao cạo lớn và chiếu đèn pin thẳng vào mặt cô. Anh ta buộc Jane và con trai cô ấy với dây giày, bịt mắt và bịt miệng họ bằng những tấm vải rách rồi cưỡng bức cô.

Vụ cưỡng hiếp năm 1976 của Jane đã khởi đầu cuộc điều tra của FBI. Nghi phạm được mệnh danh là "Kẻ cưỡng hiếp vùng phía Đông", "Kẻ bám đuôi ban đêm" và thậm chí là "Kẻ giết người tiểu bang".

ven man bi mat vu an kinh hoang khien fbi bat luc suot 40 nam

Nghi phạm cưỡng bức 45 người, sát hại 12 người khác. Ảnh: CNN

Đã hơn 40 năm kể từ khi vụ tấn công đầu tiên được ghi nhận, bắt đầu ở khu vực xung quanh Sacramento tại Bắc California. Tuy nhiên, cho đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa thể nhận dạng được kẻ tấn công hàng loạt này. Cảnh sát đã phát hiện những chi tiết rất nhỏ về ngoại hình của hắn cùng với bức phác hoạ từ một nạn nhân.

Trong những năm gần đây, dường như vụ việc ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đầu năm 2018, thậm chí 1 cuốn sách đã được xuất bản, hy vọng cung cấp thêm thông tin về kỳ án này. FBI nói rằng, nếu nghi phạm còn sống, hắn sẽ ở trong độ tuổi từ khoảng 60 - 75.

Sau khi vụ hãm hiếp đầu tiên tại khu vực Sacramento được báo cáo, nạn nhân luôn luôn là những người phụ nữ sống một mình hoặc chỉ ở cùng với con cái của họ. Tuy nhiên, đến năm 1977, 1 năm sau vụ việc của Jane, danh sách của các nạn nhân đã mở rộng đến cả những người đang sống bình thường với chồng họ.

Cảnh sát tin rằng Kẻ cưỡng hiếp vùng phía Đông cũng đã sát hại Brian và Katie Maggiore vào thời điểm đó, khi cặp đôi này đang dắt chó đi dạo. Đây là vụ giết người đầu tiên được biết đến của hắn. Carol Daly, một thám tử về hưu thuộc Phòng Cảnh Sát Hạt Sacramento, cho biết: "Chúng tôi nghĩ hắn ta sẽ không bao giờ dừng lại, nhưng 2 tháng sau vụ Maggiore thiệt mạng, tên tội phạm đã rời khỏi khu vực này”.

ven man bi mat vu an kinh hoang khien fbi bat luc suot 40 nam

Hình dạng nghi phạm được phác họa qua lời kể của nạn nhân. Ảnh: CNN

Kẻ tấn công hàng loạt bắt đầu khủng bố Hạt Santa Barbara, California - hơn 300 dặm về phía Nam của Sacramento. Lúc đó, cảnh sát không nhận ra sự liên quan với các vụ việc trước, nhưng phương thức phạm tội của kẻ tấn công hoàn toàn khớp với Kẻ cưỡng bức vùng phía Đông. Hắn đã nhằm vào phụ nữ và các cặp vợ chồng trên khắp miền Nam California từ tháng 12/1979 đến tháng 5/1986 và trở nên nổi tiếng với cái tên Kẻ bám đuôi ban đêm.

Erika Hutchcraft, một điều tra viên của Văn phòng Chưởng lý Quận Orange nói: "Những trường hợp này là một trong số những điều khủng khiếp nhất mà tôi phải điều tra. Không phải là một lần, bạn biết đấy, những tội ác gần như vô cùng. Rất lạnh lẽo, rất bạo lực".

Larry Crompton, cựu thám tử của Phòng Cảnh sát vùng Contra Costa, cho biết: "Qua nhiều năm, chúng tôi nghe nói về vụ giết người ở Nam California, và chúng tôi nghĩ đó là Kẻ cưỡng bức vùng phía Đông. Nhưng hắn ta không để lại dấu vân tay, vì vậy chúng tôi không thể chứng minh được rằng cùng là một người và chúng tôi cũng không biết gì về xét nghiệm ADN".

Theo Paul Holes, người điều tra vụ án cho Quận Contra Costa tuyên bố, khi các cuộc xét nghiệm ADN được áp dụng, các nhà điều tra có thể khẳng định rằng nghi phạm của tất cả các vụ án là cùng một người.

Đến năm 2016 - 40 năm sau vụ tấn công đầu tiên, FBI quyết định trao phần thường lên đến 50.000 USD cho ai có thể cung cấp thông tin hỗ trợ việc bắt giữ cũng như kết án kẻ tội đồ. Thẩm phán Paul Belli của Phòng Cảnh Sát Hạt Sacramento cho biết vào thời điểm đó: "Cảnh sát không bao giờ từ bỏ cuộc điều tra này. Người này đã hủy hoại rất nhiều mạng sống, và anh ta phải chịu trách nhiệm".

FBI mô tả hắn là một người đàn ông da trắng, cao gần 1,8 mét với mái tóc nâu vàng hoặc nâu nhạt.

ven man bi mat vu an kinh hoang khien fbi bat luc suot 40 nam Bé 11 tuổi Ấn Độ mang thai 8 tháng vì bị cưỡng hiếp

Cô bé bị hai người đàn ông lớn tuổi cưỡng hiếp năm ngoái và vụ việc vỡ lở khi người mẹ phát hiện con mang ...

ven man bi mat vu an kinh hoang khien fbi bat luc suot 40 nam Bị thiêu sống vì chống cự kẻ cưỡng hiếp

Một người phụ nữ Ấn Độ đã bị thiêu sống vì cố chống cự kẻ cưỡng hiếp.

/ http://www.doisongphapluat.com