FBI ngăn chặn âm mưu lật đổ chính quyền và bắt cóc thống đốc bang Mỹ

Một nhóm dân quân đã lên kế hoạch xông vào thủ phủ Lansing của bang Michigan (Mỹ) để bắt Thống đốc Gretchen Whitmer "ra tòa vì tội phản quốc".

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, mới đây, họ đã ngăn chặn âm mưu bắt cóc Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer. Cụ thể, một đơn khiếu nại hình sự tại tòa án liên bang hôm 8/10 tiết lộ, nhóm 6 người đàn ông (5 người đến từ bang Michigan, 1 người bang Delaware) là chủ mưu đứng sau vụ việc. Theo đó, các đối tượng đã mua chất nổ cùng các thiết bị có liên quan, và lên kế hoạch thực hiện âm mưu bắt cóc trước ngày bầu cử tổng thống 3/11.

FBI ngăn chặn âm mưu lật đổ chính quyền và bắt cóc thống đốc bang Mỹ - Ảnh 1

Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer. Ảnh: AP

Cả 6 đối tượng dự kiến sẽ cùng xông vào Tòa nhà Đại hội Bang Michigan ở Lansing cùng với 200 dân quân có vũ trang để chiếm quyền cai quản chính quyền bang và bắt giữ thống đốc với ý định đưa bà ta ra xét xử vì "tội phản quốc".

Tuy nhiên, sau đó kế hoạch đã thay đổi sang đột nhập ngôi nhà ở phía bắc Michigan, nơi thống đốc nghỉ dưỡng, để bắt cóc và đưa bà sang bang Wincousin kế bên.

Minh Hạnh (Theo DW)

FBI bắt giữ 1 thanh niên tàng trữ 25 khẩu súng, đe dọa Chính phủ Mỹ FBI bắt giữ 1 thanh niên tàng trữ 25 khẩu súng, đe dọa Chính phủ Mỹ
FBI khuyến cáo khởi động lại router để tránh nhiễm mã độc Nga FBI khuyến cáo khởi động lại router để tránh nhiễm mã độc Nga
/ www.doisongphapluat.com