Tại lễ khai mạc Frankfurt Motor Show (Đức), Giám đốc tài chính Facebook Sheryl Sandberg chia sẻ những chiến lược sắp tới của công ty, bao gồm việc không quan tâm đến thị trường xe hơi.
Facebook và Google "bỏ túi" bao nhiêu tiền từ quảng cáo? |
Facebook sẵn sàng chi tiền tỷ cho bản quyền âm nhạc |
Facebook có thể biết chính xác nơi sống của hàng trăm triệu người |
COO Facebook Sheryl Sandberg phát biểu tại lễ khai mạc Frankfurt Motor Show |
Theo Neowin, bà Sheryl cho rằng Facebook không quan tâm phát triển một chiếc xe và không có kế hoạch cạnh tranh với các nhà sản xuất xe hơi thông thường. Thay vào đó, Facebook lên kế hoạch làm việc cùng với các nhà sản xuất xe hơi truyền thống và tài trợ cho cái mà họ gọi là “thế giới di động mới”.
Nội dung thông điệp được cô Sheryl đưa ra tại triển lãm Frankfurt Motor Show, nơi Thủ tướng Đức Angela Merkel tham dự cùng với sự xuất hiện của một số nhà sản xuất xe hơi Đức và các công ty công nghệ để trao đổi về các mối quan hệ hợp tác và đề ra một tương lai của những chiếc xe tự hành.
Kế hoạch của Facebook đi ngược so với những kế hoạch mà các công ty công nghệ khác, đặc biệt từ Thung lũng Silicon như Apple và Google hướng đến. Các công ty này đang có những mối quan tâm đặc biệt dành cho thị trường xe tự hành.
Mối quan tâm đến ngành công nghiệp xe tự hành không chỉ giới hạn ở những công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon mà còn mở rộng sang một số quốc gia khác, như Ấn Độ hay Anh, nhằm ngăn chặn việc sản xuất xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong những thập kỷ tới.
Bên cạnh đó, sự thành công của Tesla trong thời gian qua cho thấy các nhà sản xuất xe hơi và công ty công nghệ chắc chắn phải làm việc cùng nhau để tạo ra các sản phẩm xe tự hành toàn diện.
http://thanhnien.vn/cong-nghe/facebook-muon-xay-dung-mot-the-gioi-di-dong-moi-876124.html