Everton thay đổi bất ngờ, Arsenal thua trận thứ 2 ở Ngoại Hạng Anh

Arsenal nhận thất bại thứ hai ở Ngoại Hạng Anh mùa này khi đến làm khách trên sân của Everton ở vòng 22.

Everton đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng, chỉ giành được một chiến thắng trong 12 vòng đấu liên tiếp và vừa thay HLV trưởng trước cuộc đối đầu Arsenal ở vòng 22. Trong hoàn cảnh như vậy, đội chủ sân Goodison Park lại có một màn trình diễn gây bất ngờ và chấm dứt chuỗi bất bại của đội bóng đang đứng đầu bảng Ngoại Hạng Anh.

HLV Sean Dyche giúp Everton thay đổi đáng kể cả về lối chơi lẫn tinh thần. Đội chủ nhà là những người chơi hay hơn trong nửa đầu trận đấu. Sự quyết liệt và những pha áp sát tranh cướp liên tục khắp sân của Everton khiến Arsenal không thể tạo ra thế trận kiểm soát áp đảo như thường thấy.

Everton thay đổi bất ngờ, Arsenal thua trận thứ 2 ở Ngoại Hạng Anh - 1
 
 Everton chơi rất hay trước Arsenal.

Trong khi đó, những tình huống tấn công biên và bóng bổng - phong cách đặc trưng của HLV Sean Dyche thời còn dẫn dắt Burnley - giúp Everton tạo ra được vài cơ hội tốt. Tỉ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà chưa đến 30% nhưng số lần dứt điểm của họ (8 lần) nhiều hơn hẳn so với đối thủ (5 lần).

 Thế trận không thay đổi nhiều sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Arsenal vẫn bế tắc trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ và rất quyết liệt của đối thủ. Khi Pháo thủ vẫn loay hoay trong việc tạo ra cơ hội, Everton có bàn thắng theo đúng ý tưởng của đội chủ nhà - một tình huống phạt góc theo bài nhắm đến cột xa.
Everton thay đổi bất ngờ, Arsenal thua trận thứ 2 ở Ngoại Hạng Anh - 2

McNeil và Tarkowski - 2 cựu cầu thủ Burnley dưới thời HLV Sean Dyche - giúp Everton giành 3 điểm.

Dwight McNeil kiến tạo cho James Tarkowski ghi bàn mở tỉ số ở phút 60. Đây chính là 2 cầu thủ từng khoác áo Burnley dưới sự dẫn dắt của HLV Sean Dyche.

Arsenal dốc toàn lực tấn công, trong khi Everton tìm mọi cách để phòng ngự bảo toàn tỉ số, kể cả việc khiêu khích khiến và câu giờ khiến đối thủ mất bình tĩnh. Đội chủ nhà thành công trong việc giữ tỉ số 1-0 đến hết trận. Everton giành chiến thắng xứng đáng và họ là đội thứ hai đánh bại được Arsenal ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Đây là trận thứ tư liên tiếp Arsenal không thắng được Everton trên sân khách.

Kết quả: Everton 1-0 Arsenal

Ghi bàn

Everton: Tarkowski (60')

https://vtc.vn/everton-thay-doi-bat-ngo-arsenal-thua-tran-thu-2-o-ngoai-hang-anh-ar739929.html

MẠNH KHỞI / VTC News