Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại Everton, Liverpool bám sát Man City

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City với khoảng cách chỉ một điểm sau khi đánh bại Everton với tỷ số 2-0.

Liverpool phải thắng để tiếp tục đua vô địch với Man City. Everton khát điểm trong cuộc cạnh tranh trụ hạng. Điều này khiến trận derby trên sân Anfield ở vòng 34 Ngoại Hạng Anh trở nên căng thẳng.

Everton yếu hơn và chỉ thắng được 3 trận trong 16 vòng gần nhất. Dẫu vậy, chiến thuật "biết người biết ta" của đội khách khiến Liverpool rất vất vả. Everton chủ động chơi phòng ngự với toàn bộ 11 cầu thủ ở sân nhà.

Cả Liverpool và Everton đều không có bất kỳ cú dứt điểm trúng đích nào trong nửa đầu trận đấu. Đội chủ nhà không có cách nào tạo ra được cơ hội trong vòng cấm trước hàng thủ đông người và tranh cướp rất quyết liệt của đối phương.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại Everton, Liverpool bám sát Man City - 1
 
 Liverpool chật vật trước lối chơi "tử thủ" của Everton.

Tỉ lệ kiểm soát bóng của Everton trong hiệp một (theo thống kê của Whoscored) chỉ là 13,9%. Tuy nhiên, chính đội khách mới là những người tạo ra cơ hội tốt nhất trong hiệp đấu đầu tiên từ một pha phản công.

Thế trận không thay đổi sau giờ nghỉ khi Everton tiếp tục chơi phòng ngự kiểu "tử thủ". Liverpool tăng dần sức ép, dồn đội hình lên cao hơn và liên tục đưa bóng vào vòng cấm. Hàng phòng ngự của Everton bắt đầu bối rối và lộ ra khoảng trống.

Sau nhiều nỗ lực dồn ép, Liverpool có bàn mở tỉ số từ cú dứt điểm trúng đích đầu tiên trong trận đấu. Andy Robertson bất ngờ xâm nhập vòng cấm để đón đường chuyền của Mohamed Salah. Trong tư thế không bị ai kèm, hậu vệ người Scotland đánh đầu tung lưới Everton.

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại Everton, Liverpool bám sát Man City - 2

Origi ghi bàn đánh sập hi vọng có điểm của Everton.

Bàn thua khiến đội khách không thể tiếp tục phòng ngự co cụm. Dù vậy, họ không thể cầm bóng tấn công khi Liverpool vẫn kiểm soát tốt thế trận. Hi vọng có điểm của Everton bị đánh sập khi Luis Diaz và Divock Origi - bộ đôi được HLV Jurgen Klopp tung vào sân đầu hiệp 2 - phối hợp ghi bàn thứ hai cho Liverpool.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0, Liverpool duy trì khoảng cách một điểm với Man City. Đội chủ sân Anfield vẫn phải chờ đối thủ sẩy chân để vượt lên trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, Everton chính thức rơi vào nhóm 3 đội cuối bảng sau vòng 34 và nguy cơ xuống hạng ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Thầy trò HLV Frank Lampard cách vị trí an toàn 2 điểm và còn 2 trận đấu bù, nhưng họ khó có thể tận dụng được cơ hội để trụ hạng nếu không cải thiện được phong độ.

Kết quả: Liverpool 2-0 Everton

Ghi bàn

Liverpool: Robertson (62'), Origi (85')

https://vtc.vn/ket-qua-ngoai-hang-anh-danh-bai-everton-liverpool-bam-sat-man-city-ar673140.html

MINH NGỌC / VTC News