Không sút nổi trước AZ Alkamaar: Man United đã tệ lại còn lạc quan tếu

Không hiểu ở thời điểm hiện tại, điều gì đang níu giữ người hâm mộ Man United trước màn hình mỗi khi đội nhà thi đấu?

Vừa thiếu, vừa yếu, vừa tệ

Lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng ở sân chơi châu lục, M.U đá hết 90 phút mà không có nổi một cú sút về phía khung thành đối thủ. Với đội hình gồm nhiều tài năng trẻ, đáng lẽ sự hăng hái và táo bạo phải được thể hiện. Nhưng không, "Quỷ đỏ" chơi thứ bóng đá hệt những ông già bế tắc.

Đội hình ra sân của M.U không có nổi một tiền đạo đúng nghĩa. Trong bối cảnh Martial chưa trở lại do chấn thương còn Rashford vừa bị đau ở tuần trước, HLV Solskjaer buộc lòng để James đá cao nhất trên hàng công. Anh là mẫu cầu thủ đá cánh nhưng tính đến lúc này, không ai ở M.U sắc bén bằng James nên Ole Solsa đành phải "tặc lưỡi" chấp nhận.

khong sut noi truoc az alkamaar man united da te lai con lac quan teu
Ảnh: BPI.

Và thế là suốt 90 phút, ngoài James bị đá sai vị trí, những mũi nhọn còn lại như Greenwood hay Gomes cũng mất tăm do quá non nớt. Những lão tướng còn lại như Mata hay Matic bị quần thảo đến kiệt sức ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, nhìn những đường chuyền sai địa chỉ và các pha đi bóng cẩu thả của Fred, M.U đã biết mình nên đào thải những ai ở các kì chuyển nhượng tới.

Sự bế tắc lên đến đỉnh điểm khi Lingard và Rashford được tung vào sân. Rashford vừa đá vừa tập tễnh còn Lingard tệ hết chỗ nói. Trước trận, anh và Alli của Tottenham cay đắng rời tuyển Anh khi bị HLV Southagate gạt vì quá kém cỏi so với Sancho và Sterling. Từ đầu mùa đến giờ, Lingard đá 6 trận và chưa có nổi 1 bàn. Quá thất vọng!

khong sut noi truoc az alkamaar man united da te lai con lac quan teu
Ảnh: Getty.

Không nên lạc quan tếu nữa

Tuần trước, trước trận gặp Arsenal (thời điểm vừa thua West Ham ở vòng 6 Premier League), Solskjaer cho hay đội bóng của mình đang đi đúng hướng. Ông thầy người Na Uy chia sẻ, mỗi trận thất bại là dịp để cả đội nhìn lại những chiến lược đã vạch ra và cùng nhau cố gắng. Thuyền trưởng của M.U còn trả lời rất...vô trách nhiệm rằng mỗi mùa giải đều có lúc thăng, lúc trầm và mọi người nên kiên nhẫn.

Và rồi với trận đấu không sút nổi trước AZ Alkamaar, Ole Solsa lại có lý do để...lạc quan. Ông cho hay cả đội đã chơi tốt và đáng lẽ phải ra về với 3 điểm trong tay do trọng tài từ chối thổi phạt đền. Solskjaer cũng chỉ ra việc cả đội có kết quả chưa ưng ý là bởi gặp đối thủ quá mạnh, phải đá ở xứ người và trên mặt sân không tốt.

khong sut noi truoc az alkamaar man united da te lai con lac quan teu
Ảnh: Getty.

Vẫn là đủ thứ lý do để biện minh cho mỗi thất bại. Nếu Solskjaer nói mặt sân không tốt, đó có thể là lý do lọt tai nhất bởi trước khi trận đấu diễn ra, một phần mái của sân AFAS Stadion đã sập khiến 2 đội phải đổi sân. Nhưng nếu nói AZ là đối thủ mạnh, đó là sự sỉ nhục cho tầm vóc của Manchester United.

Suy cho cùng, nếu đá cả trận với 0 cú sút về phía khung thành đối phương, M.U không nên mơ về 3 điểm bởi ít ra phía AZ còn làm được điều đó 4 lần.

Trở lại 2 tuần trước khi M.U thua mất mặt trước West Ham, trong studio bình luận của Sky Sports, cựu danh thủ Roy Keane thẳng thắn nhận xét rằng, việc ban huấn luyện và các cầu thủ M.U lúc này đã quen với thất bại là điều đáng xấu hổ. Điều đó sẽ làm thanh danh của CLB đi xuống. Khi mất đi sĩ diện, rất khó để lấy lại dù đổ hàng núi tiền đi nữa.

khong sut noi truoc az alkamaar man united da te lai con lac quan teu
Đội bóng gồm nhiều ngôi sao...hạng trung bình kém. Ảnh: BPI.

Man United chỉ còn 1 trận gặp Newcastle nữa trước khi đụng độ Liverpool. Với bối cảnh hiện tại, không ai dám mơ về 1 điểm cho "Quỷ đỏ" ở trận derby nước Anh, dù với bất cứ kịch bản nào.

khong sut noi truoc az alkamaar man united da te lai con lac quan teu Man United hòa bạc nhược đối thủ sắp gặp đội bóng của Đoàn Văn Hậu
khong sut noi truoc az alkamaar man united da te lai con lac quan teu MU lập kỷ lục tệ nhất gần 2 thập kỷ, Soskjaer gây choáng váng
khong sut noi truoc az alkamaar man united da te lai con lac quan teu Nhận định Southampton vs Man United: Chưa qua gian khó
/ laodong.vn