EURO 2020: Đức, Bồ Đào Nha rượt đuổi tỷ số, bảng tử thần nghẹt thở đến phút chót

Bảng tử thần EURO 2020 khiến người hâm mộ mãn nhãn bằng cả chất lượng trận đấu lẫn cục diện nghẹt thở.

Khi những lá thăm của UEFA xác định xong bảng "tử thần" của EURO 2020, có lẽ hầu hết người hâm mộ đều cho rằng đây chỉ là cuộc chơi của các đội tuyển Pháp, Đức và Bồ Đào Nha. Đội còn lại là Hungary bị xem như đối tượng "lót đường" cho 3 đội bóng lớn.

Thế nhưng, ngay cả một đội bóng được xếp vào cho đủ bảng như Hungary cũng cho thấy họ xứng đáng là một phần của bảng đấu hấp dẫn nhất giải. Thậm chí, chính đội tuyển hạng 37 thế giới này góp phần tạo nên cuộc đua giành quyền đi tiếp nghẹt thở ở lượt đấu cuối.

EURO 2020: Đức, Bồ Đào Nha rượt đuổi tỷ số, bảng tử thần nghẹt thở đến phút chót - 1
Đội tuyển Bồ Đào Nha trải qua 4 vị trí trong 90 phút.

Trừ đội tuyển Pháp chắc chắn không bị loại, cả Đức, Bồ Đào Nha và Hungary đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Người hâm mộ được chứng kiến tổng cộng 8 bàn thắng trong 2 trận đấu của bảng F đêm qua. Mỗi lần tỉ số thay đổi là một lần thứ hạng các đội trong bảng đấu có sự biến động.

Thậm chí, đội tuyển Bồ Đào Nha trải qua đủ 4 vị trí trong vòng 90 phút. Cristiano Ronaldo và các đồng đội từ hạng ba lên thứ hai, có lúc đứng đầu bảng, rồi tụt xuống cuối bảng trước khi quay trở lại vị trí như trước giờ bóng lăn.

Cuộc rượt đuổi hấp dẫn được khơi mào bởi Hungary, đội bóng xứng đáng nhận được giải phong cách bằng lối chơi kỷ luật, máu lửa trước những ứng viên vô địch. Sau khi khiến Bồ Đào Nha chật vật, rồi cầm hòa đội tuyển Pháp, thầy trò HLV Marco Rossi tiếp tục tạo ra bất ngờ trước đội tuyển Đức.

Họ mở tỉ số ở phút thứ 11, đẩy đối thủ xuống cuối bảng. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha vươn lên ngôi đầu bảng khi Cristiano Ronaldo thực hiện thành công cú đá phạt đền vào lưới đội tuyển Pháp.

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch châu Âu chỉ dẫn đầu trong khoảng 15 phút, trước khi Karim Benzema ghi cú đúp bàn thắng giúp Pháp dẫn ngược 2-1. Lúc này, Bồ Đào Nha tụt xuống vị trí cuối bảng xếp hạng. Đó là một tin vui cho đội tuyển Đức, khi ấy vẫn bị Hungary dẫn 0-1.

EURO 2020: Đức, Bồ Đào Nha rượt đuổi tỷ số, bảng tử thần nghẹt thở đến phút chót - 2
Hungary suýt tạo nên cú sốc tại Munich.

Nhưng, chứng kiến người bạn Benzema ghi 2 bàn thắng, Ronaldo cũng không kém cạnh. Bàn thắng ở phút 60 không chỉ giúp CR7 san bằng kỷ lục thế giới, 109 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia do Ali Daei (Iran) thiết lập, mà còn đưa Bồ Đào Nha trở lại vị trí nhì bảng.

Cục diện bảng đấu vẫn chưa ngã ngũ và tiếp tục biến động với những bàn thắng liên tiếp trên sân Allianz Arena. Đội tuyển Đức phải tự cứu lấy mình thay vì cập nhật kết quả từ Budapest.

Sai lầm của thủ môn Hungary giúp các học trò của HLV Joachim Low có bàn gỡ hòa ở phút 66. Thế nhưng, đội tuyển Đức chỉ được tận hưởng niềm vui trong 91 giây trước khi bị đẩy xuống cuối bảng thêm một lần nữa. Hungary dẫn 2-1 và đứng trước cơ hội tạo nên cú sốc, giành vé đi tiếp và loại đội tuyển Đức ngay tại Munich.

EURO 2020: Đức, Bồ Đào Nha rượt đuổi tỷ số, bảng tử thần nghẹt thở đến phút chót - 3
Xếp hạng bảng F EURO 2020.

Dẫu vậy, cục diện bảng "tử thần" cuối cùng vẫn trở lại với trạng thái như trước giờ bóng lăn. Leon Goretzka gỡ hòa cho đội tuyển Đức ở phút 84 và cả 2 trận đấu kết thúc với cùng tỉ số hòa 2-2, khép lại cuộc rượt đuổi nghẹt thở của 4 đội bóng.

Pháp, Đức cùng Bồ Đào Nha dắt tay nhau vào vòng 1/8 và có thể nói rằng 3 ứng viên vô địch này đã chật vật "sống sót" qua bảng đấu "tử thần". Hungary bị loại, nhưng họ có thể ngẩng cao đầu rời EURO 2020 sau những gì đã thể hiện.

EURO 2020: Đức, Bồ Đào Nha rượt đuổi tỷ số, bảng tử thần nghẹt thở đến phút chót - 4
Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020.
EURO 2020 ngày 22/6: Chưa đá trận cuối, Anh, Pháp vào vòng knock-out EURO 2020 ngày 22/6: Chưa đá trận cuối, Anh, Pháp vào vòng knock-out

Tiền vệ Billy Gilmour của tuyển Scotland mắc COVID-19, trong khi tuyển thủ Ousmane Dembele sẽ không thể tiếp tục tham gia các trận đấu ...

Kết quả EURO 2020: Lukaku lập công, Bỉ vượt vòng bảng với thành tích toàn thắng Kết quả EURO 2020: Lukaku lập công, Bỉ vượt vòng bảng với thành tích toàn thắng

Lukaku thi đấu nổi bật giúp Bỉ đánh bại Phần Lan 2-0 ở lượt trận hạ màn bảng B EURO 2020.

/ vtc.vn