EU nhất trí về gói trừng phạt thứ 14 nhằm vào Nga

Ngày 18-9, Đặc phái viên về trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) David O'Sullivan cho biết, lệnh trừng phạt không phải là "viên đạn thần kỳ" mà nhằm mục đích khiến Nga khó khăn hơn, chậm hơn và tốn kém hơn trong cuộc chiến với Ukraine.

1(8).jpg
Lực lượng Nga nổ pháo vào khu vực Kupiansk (Ukraine). Ảnh: Sputnik

Theo ông David O'Sullivan, trọng tâm mới của EU trong nỗ lực trừng phạt bao gồm việc xem xét kỹ lưỡng các tổ chức tài chính hỗ trợ dòng hàng hóa quân sự đến Nga, cũng như dòng sản phẩm quân sự được sản xuất tại Đông Nam Á, đi qua nước thứ 3 để nhập khẩu vào Nga.

Chủ tịch Hội đồng EU Charles Michel tuyên bố rằng, "gói này đưa ra các biện pháp mục tiêu mới và tối đa hóa tác động của các lệnh trừng phạt hiện tại bằng cách đóng các lỗ hổng". Ngoài ra, 47 thực thể và 69 cá nhân đã được thêm vào danh sách trừng phạt của EU.

Gói trừng phạt thứ 14 dự kiến ​​sẽ nhận được sự chấp thuận chính thức khi các bộ trưởng ngoại giao EU họp vào ngày 23-9.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, không quân và pháo binh nước này đã tấn công các cơ sở năng lượng dùng để hỗ trợ hoạt động của tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraine, cơ sở hạ tầng sân bay và một xưởng lắp ráp máy bay không người lái.

Trong khi đó, Ukraine đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn vào khu vực Tver. Ông Igor Rudenya, Thống đốc vùng Tver cho biết, máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ, một đám cháy bùng phát trong khu vực và một số cư dân đang được sơ tán. Theo thông tin của truyền thông Nga từ trước đó, một kho vũ khí thông thường được đặt ở địa điểm xảy ra vụ nổ.

https://hanoimoi.vn/eu-nhat-tri-ve-goi-trung-phat-thu-14-nham-vao-nga-678611.html

Quỳnh Dương / HNM