Em họ Công Phượng được triệu tập lên tuyển U17 Quốc gia

Tỏa sáng cùng U17 Nutifood, Nguyễn Thái Quốc Cường được HLV Philippe Troussier triệu tập cho đợt rà soát lực lượng lần 1 của ĐT U17 Quốc gia.

Theo thông tin của VFF vào ngày 29/9, cùng với Quốc Cường còn có 39 "sao mai" khác của bóng đá Việt Nam nhận được vinh dự này. Các cầu thủ này sẽ hội quân tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF từ ngày 1/10 đến 10/10 tới.

Mục đích chính của đợt tập trung là đánh giá, kiểm tra năng lực của các cầu thủ nhằm phục vụ công tác xây dựng lực lượng cho ĐT U17 Quốc gia hướng tới những nhiệm vụ trong năm 2021, đồng thời tạo bước chuẩn bị đối với lực lượng kế cận cho ĐTQG trong tương lai.

Quốc Cường chơi rất tốt trong màu áo U17 Nutifood. Ảnh: CTV

Với ý nghĩa đó, HLV Philippe Troussier đã lựa chọn những cầu thủ mà ông đánh giá là phù hợp nhất với các tiêu chí rà soát, đánh giá lực lượng của đợt tập trung này. Đó cũng là lý do khá nhiều gương mặt thi đấu nổi bật tại VCK giải bóng đá Vô địch U17 quốc gia không có tên trong danh sách được triệu tập.

Tuy nhiên với riêng Quốc Cường thì đây lại là một trường hợp khác. Cầu thủ được biết tới nhiều hơn với thân phận là em họ của Công Phượng để lại dấu ấn đậm nét tại giải đấu vừa qua trong màu áo U17 Nutifood.

Cũng như người anh họ, Quốc Cường là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Hoàng Anh Gia Lai JMG. Dù là người ít tuổi nhất khóa 4 nhưng tài năng của Quốc Cường đã sớm được nhìn nhận, thậm chí Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour từng dành nhiều lời khen cho Cường ngay từ những bài kiểm tra đầu tiên.

Trong giải U17 Quốc gia, Quốc Cường thể hiện nhãn quan chiến thuật và khả năng sát thủ cực tốt của mình giúp U17 Nutifood đi tới trận đấu cuối cùng và chỉ chịu thua U17 SLNA. Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Quốc Cường ở giải này chính là pha lập công trên chấm đá phạt với cự ly khoảng 30m trong trận gặp U17 Sài Gòn.

Bình Nguyễn

Công Phượng cùng đồng đội trước áp lực vô địch V-League 2020 Công Phượng cùng đồng đội trước áp lực vô địch V-League 2020
Công Phượng buồn thiu nhìn đội nhà thua thảm trên sân Hàng Đẫy Công Phượng buồn thiu nhìn đội nhà thua thảm trên sân Hàng Đẫy

/ cand.com.vn