Em gái Kim Jong-un tuyên bố sẽ có hành động trả đũa Hàn Quốc

"Quyền thực hiện hành động tiếp theo chống lại kẻ thù sẽ được giao cho Bộ Tổng tham mưu quân đội", bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim jong-un, tuyên bố.

em gai kim jong un tuyen bo se co hanh dong tra dua han quoc

Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong - Ảnh: Reuters

Hôm 13/6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời Kim Yo-jong, em gái kiêm cố vấn của lãnh đạo Kim Jong-un, cho hay: "Tôi cảm thấy đã đến lúc phải đoạn tuyệt với giới chức Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ sớm có hành động tiếp theo".

"Bằng cách thực thi quyền lực được lãnh đạo tối cao, đảng và nhà nước ủy nhiệm, tôi đã ra chỉ thị cho các bộ phận phụ trách các vấn đề với kẻ thù thực hiện quyết liệt những hành động tiếp theo", bà Kim Yo-jong nói, thêm rằng "quyền thực hiện hành động tiếp theo chống lại kẻ thù sẽ được giao cho Bộ Tổng tham mưu quân đội".

Em gái lãnh đạo Kim Jong-un không nói rõ hành động của quân đội là gì, nhưng dường như dọa phá hủy Văn phòng Liên lạc chung tại thành phố biên giới Kaesong của Triều Tiên.

 

"Trước mắt, khung cảnh bi thảm sẽ diễn ra khi văn phòng liên lạc chung vô dụng hoàn toàn sụp đổ", bà Kim nói thêm.

Cảnh báo này được đưa ra vài ngày sau khi Hàn Quốc có hành động pháp lý chống lại những người đào tẩu đã gửi gạo và tờ rơi chống Triều Tiên trở về quốc gia này. Những món hàng này thường được gửi về bằng bong bóng hoặc trong chai thả xuống biển giữa biên giới 2 nước.

Chính phủ Triều Tiên muốn thể hiện sự không bằng lòng của mình bằng cách hủy bỏ các đường dây nóng liên Triều, đồng thời đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc giữa 2 chính phủ.

Nhằm cải thiện quan hệ với Triều Tiên, chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã ra sức phản đối các chiến dịch gửi gạo và tờ rơi tuyên truyền.

Các chuyên gia phân tích cho rằng Triều Tiên có vẻ đang dùng vấn đề này để gia tăng áp lực với Hàn Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang đình trệ.

Cự Giải (T/h)

em gai kim jong un tuyen bo se co hanh dong tra dua han quoc Em gái Kim Jong-un tuyên bố sẽ có hành động trả đũa Hàn Quốc

"Quyền thực hiện hành động tiếp theo chống lại kẻ thù sẽ được giao cho Bộ Tổng tham mưu quân đội", bà Kim Yo-jong, em ...

/ www.doisongphapluat.com