Em bé sinh non nhất thế giới đón sinh nhật đầu tiên

Richard, em bé sinh non với cân nặng hơn 300 g, vừa đón sinh nhật đầu tiên dù từng nằm trong nhóm có 0% khả năng sống sót.

Richard Scott William Hutchinson đã đón sinh nhật đầu tiên vào ngày 5/6, bên gia đình và ba chó cưng của họ. "Tôi vẫn không tin đây là sự thật", Beth Hutchinson, mẹ Richard chia sẻ.

Richard chào đời với cân nặng 337 g tại bệnh viện nhi bang Minnesota ở thành phố Minneapolis vào tháng 6 năm ngoái, sau khi Beth bị biến chứng y khoa khiến cô chuyển dạ ngay ở tháng thứ 5 thai kỳ.

Em bé sinh non nhất thế giới đón sinh nhật đầu tiên

Richard đón sinh nhật tại nhà riêng ở hạt St Croix, bang Wisconsin hôm 5/6. Ảnh: Guinness.

Sinh ra trước dự sinh 131 ngày, Richard nhỏ tới mức bố mẹ chỉ có thể ôm em trong lòng bàn tay. Cậu bé được Guinness công nhận là em bé sinh non nhất thế giới. Bác sĩ khi đó cảnh báo bố mẹ Richard nên chuẩn bị tình huống xấu nhất, vì khả năng sống sót của những em bé sinh non như này là 0%.

"Khi Rick và Beth được tư vấn trước sinh về các nguy cơ có thể xảy ra với trẻ sinh non, nhóm của chúng tôi đánh giá khả năng sống sót là 0%", tiến sĩ Stacy Kern, bác sĩ chuyên khoa sơ sinh, nói. "Tôi biết những tuần đầu tiên của Richard sẽ rất khó khăn, nhưng tôi cảm thấy nếu có thể vượt qua, cậu bé sẽ sống".

Do Covid-19, bố mẹ Richard khi đó không thể ở lại bệnh viện qua đêm và những thành viên khác trong gia đình cũng không thể tới thăm. Mỗi ngày, vợ chồng Beth đều đi từ nhà ở hạt St Croix, bang Wisconsin tới thành phố Minneapolis thăm con.

"Chúng tôi muốn chắc chắn rằng mình luôn có mặt để hỗ trợ con. Tôi nghĩ điều đó đã giúp bé con vượt qua giai đoạn này bởi vì con biết rằng có thể tin tưởng vào chúng tôi", Rick nói.

Tháng 12/2020, sau 6 tháng nằm viện, Richard đã có thể trở về nhà. "Ngày Richard xuất viện là một ngày thật sự đặc biệt. Tôi vẫn nhớ mình đã bế cậu bế khỏi cũi và ôm lấy cậu bé trong nước mắt", bác sĩ Kern kể. "Tôi không thể tin được đây là cậu bé từng yếu tới mức tôi nghĩ rằng khó có thể sống sót".

Beth, mẹ của Richard, chia sẻ cho đến giờ họ vẫn cảm thấy ngạc nhiên về việc Richard có thể chiến thắng số mệnh. "Nhưng tôi vui vì điều đó. Và chúng tôi muốn có thể chia sẻ câu chuyện của con để nâng cao nhận thức cho mọi người về việc sinh non", cô nói.

Thanh Tâm (Theo CNN)

Nuôi sống bé sinh non chỉ dài hơn gang tay Nuôi sống bé sinh non chỉ dài hơn gang tay
Sinh non ở tuần 23, bé trai sống sót thần kỳ sau 6 giờ bị bỏ lại trong tủ đông nhà xác Sinh non ở tuần 23, bé trai sống sót thần kỳ sau 6 giờ bị bỏ lại trong tủ đông nhà xác

/ vnexpress.net