Với những gì đã được tiết lộ, có thể tính năng này sẽ sớm xuất hiện trên xe điện Tesla
Tesla vừa hoàn tất việc mua lại Wiferion, một công ty sạc không dây có trụ sở tại Đức, theo Tesla Mag. Vào tháng 6, trang Teslarati đã khẳng định việc mua lại Wiferion của Tesla sắp xảy ra.
Giá của thương vụ mua lại Wiferion không được nêu rõ nhưng trong báo cáo tài chính quý II/2023 của Tesla đã đề cập đến một khoản chi 76 triệu USD và không có thương vụ mua lại nào khác của Tesla xảy ra trong giai đoạn đó.
Wiferion được mô tả là nhà cung cấp hàng đầu các hệ thống sạc không dây tự động. Họ đã cung cấp giải pháp sạc không dây cho hơn 100 công ty kể từ năm 2015. Công ty có trụ sở tại Freiburg, Đức và chính thức gia nhập thị trường Bắc Mỹ vào năm ngoái, sau khi đạt được thoả thuận cấp phép toàn cầu với WiTriCity, theo Forbes.
Thoả thuận này cho phép WiTriCity sử dụng các danh mục tài sản trí tuệ đã được cấp bằng sáng chế để phát triển hơn nữa khả năng sạc không dây cho các thiết bị công nghiệp điện, bao gồm robot và xe vận chuyển.
Ngay sau thoả thuận kể trên, WiTriCity đã công bố nguyên mẫu một chiếc Tesla Model 3 có thể sạc không dây với công suất lên đến 11 kW thông qua hệ thống sạc không dây Halo. Vào thời điểm đó, hệ thống này có thể cung cấp lượng điện năng tương đương bộ sạc plug-in AC cấp độ 2 của Tesla.
Với việc Tesla thâu tóm thành công Wiferion, không ngạc nhiên nếu hãng này sớm công bố một giải pháp sạc không dây cho những chiếc Model 3 hay Model Y trong tương lai. Hồi tháng 3, trong sự kiện Ngày đầu tư 2023, Tesla đã trình chiếu hình ảnh một chiếc Model S màu đỏ có vẻ đang được sạc không dây từ một miếng đệm đặt trên sàn được kết nối với bộ sạc treo tường.
Không chỉ Wiferion, một số công ty khác cũng đã cố gắng phát triển các hệ thống sạc không dây cho xe điện. Hệ thống WAVE của Ideanomics đã gợi ý về một hệ thống sạc cảm ứng không dây công suất cao dành cho xe tải Tesla Semi. Hệ thống này thậm chí cung cấp khả năng sạc không dây 500 kW đến 1 MW.