El Clasico không còn Messi, Ronaldo: Đi tìm biểu tượng mới của Siêu kinh điển

Ai sẽ trở thành biểu tượng mới của El Clasico, khi Lionel Messi và Cristino Ronaldo không còn góp mặt ở Siêu kinh điển?

Trong suốt một thập kỷ, trận El Clasico là câu chuyện của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Giờ đây, cặp đấu được chờ đợi nhất mỗi mùa giải La Liga không còn sự góp mặt của cả 2 siêu sao này. Khi Real Madrid và Barcelona chưa thể khỏa lấp khoảng trống mà Ronaldo, Messi để lại, ai sẽ thay thế họ trở thành biểu tượng mới của El Clasico?

Trận El Clasico đầu tiên của kỷ nguyên “không Messi, không Ronaldo” sẽ là sân khấu của những gương mặt mới, những cầu thủ trẻ và những người chỉ đóng vai kép phụ cho 2 siêu sao trước đây.

Marcelo, cầu thủ trẻ nhất của trận El Clasico năm 2011, không còn được đảm bảo suất đá chính. Trong số những cầu thủ có thể ra sân ngày mai của 2 đội, chỉ Gerard Pique, Sergio Busquets và Karim Benzema là những người được nếm trải bầu không khí Siêu kinh điển đến cả thập kỷ.

El Clasico không còn Messi, Ronaldo: Đi tìm biểu tượng mới của Siêu kinh điển - 1
Messi và Ronaldo là biểu tượng của El Clasico trong nhiều năm.

Barca và Real Madrid sẽ bước vào trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải bằng những phiên bản khá lạ của chính họ. Rõ ràng là cả 2 đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết với sự xuất hiện của những gương mặt trẻ trong đội hình.

Độ tuổi trung bình của đội hình ra sân được Barcelona sử dụng tính từ đầu mùa là 26 tuổi 174 ngày, thấp thứ ba tại La Liga. Trong khi đó, con số của Real Madrid là 28 tuổi 20 ngày, cao thứ năm trong số 20 đội bóng của giải đấu.

Đội chủ sân Nou Camp cũng là CLB sử dụng nhiều cầu thủ U21 nhất. Sergino Dest, Gavi, Nico, Eric Garcia, Yusuf Demir, Ansu Fati, Pedri và Alex Balde đều đã được HLV Ronald Koeman trao cơ hội. Real Madrid thực ra cũng chỉ ít hơn 2 người, với 6 cái tên đã xuất hiện ở La Liga mùa này là Rodrygo, Vinicius, Eduardo Camavinga, Miguel Gutierrez, Sergio Santos và Antonio Blanco.

Trong số những cái tên này, ai sẽ thay thế Messi và Ronaldo trở thành biểu tượng mới của El Clasico trong tương lai? Sự chú ý đang hướng về Ansu Fati và Vinicius Jr, một người sắp đón sinh nhật tuổi 19 trong khi đối thủ của anh chỉ mới bước qua mốc 21. Vì sao giới chuyên môn lại chọn Ansu Fati và Vinicius để so sánh với nhau? Họ là những ngôi sao tấn công với phong cách chơi bóng có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều có thể tạo ra đột biến nhờ tốc độ và sự khéo léo.

Vinicius vừa ghi 2 bàn vào lưới Shakhtar Donetsk và có một khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này, với 7 pha lập công sau 11 trận đấu. Ansu Fati mới bình phục chấn thương, nhưng chỉ cần 94 phút góp mặt trên sân để chọc thủng lưới đối phương 2 lần.

Paco Jemez, một cựu HLV, cầu thủ đang làm chuyên gia phân tích trên tờ Marca tin rằng Ansu Fati và Vinicius có thể tạo nên cuộc so kè mới của 2 cá nhân bên cạnh những trận El Clasico, giống như cách mà Messi và Ronaldo từng làm. Vinicius nhỉnh hơn về khả năng quấy phá và tốc độ trong khi Fati nổi trội ở việc săn bàn, nhưng điểm mạnh của người này cũng không phải điểm yếu của người kia.

El Clasico không còn Messi, Ronaldo: Đi tìm biểu tượng mới của Siêu kinh điển - 2
Sau Messi, Ronaldo là thời của Fati và Vinicius?

Alberto Toril, chuyên gia khác của Marca, nhận định Ansu Fati và Vinicius là 2 cầu thủ sẽ định hình trận El Clasico trong tương lai. Đó là những cầu thủ hầu như luôn chiến thắng trong mọi pha một đấu một mà chẳng thể chọn ra được ai là người giỏi hơn.

"Cả hai đều xuất chúng và sẽ là không công bằng nếu chọn bất kỳ ai đứng trên người còn lại. Thậm chí, dù có phong cách tương đồng, họ vẫn có thể chơi trong cùng một đội hình", Toril nhận định.

HLV Bernd Schuster, người từng khoác áo cả Barcelona lẫn Real Madrid nói: "Tôi ước có Fati và Vinicius cùng lúc. Một người ở cánh trái, người kia ở biên phải". Phương án lý tưởng của nhà cầm quân người Đức là Vinicius đột phá từ một bên và tạo ra cơ hội cho Ansu Fati kết thúc từ hướng còn lại. Đó là cách HLV Schuster mô tả về điểm mạnh của 2 cầu thủ.

Ansu Fati truyền cảm hứng vào một đội hình Barcelona đang rệu rã. Trong khi đó, Vinicius là niềm hi vọng mới của Real khi bản hợp đồng đắt giá Eden Hazard cho tới lúc này vẫn chưa tương xứng với số tiền mà đội chủ sân Bernabeu bỏ ra. Có thể chắc chắn rằng Fati và Vinicius sẽ cùng ra sân trong trận El Clasico, và sẽ không bất ngờ nếu màn so tài tối mai tại Nou Camp được định đoạt bởi một trong 2 cái tên này.

Minh Ngọc

Ronaldo vượt qua Messi tại Champions League Ronaldo vượt qua Messi tại Champions League
Messi gây sốc khi phải nằm làm hàng rào chắn đá phạt Messi gây sốc khi phải nằm làm hàng rào chắn đá phạt

/ vtc.vn