Ê kíp "Phượng Khấu" thông tin vụ "diễn viên mua vai 300 triệu"

Chiều 7/5, ông Huỳnh Tuấn Anh và ekip "Phượng khấu" gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức về loạt tố cáo của diễn viên Như Phượng thời gian qua.

Không có chuyện "mua bán vai 300 triệu"

Ngày 7/5, trong cuộc gặp với truyền thông, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và Trương Quốc Hưng khẳng định rằng ekip Phượng khấu không bán vai cho diễn viên Như Phượng (tên thật Nguyễn Thị Phượng) hay bất cứ diễn viên nào góp mặt trong phim. Việc cô tố cáo việc "mua, bán vai" là không chính xác.

Theo đó, ban đầu, Như Phượng chủ động tìm gặp diễn viên Amy Lê Anh (vai Thuận tần Tường Vi trong phim - PV), ngỏ ý muốn tham gia phim Phượng khấu. Tuy nhiên, sau khi Huỳnh Tuấn Anh giải thích về việc tài trợ và học diễn xuất thì cô từ chối. Một tháng sau, cô liên hệ lại với vợ chồng Amy Lê Anh, đồng ý việc tham gia bộ phim với vai Thanh Huyền và tài trợ 300 triệu đồng.

e kip phuong khau thong tin vu dien vien mua vai 300 trieu

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.

Vì thế, ngày 23/11/2019, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh (giám đốc Công ty TNHH truyền thông Đại Dương) ký kết 2 hợp đồng gồm: 01 hợp đồng diễn viên phim truyện ký với diễn viên Như Phượng, thù lao 10 triệu đồng; và 01 hợp đồng tài trợ trị giá 300 triệu đồng, ký với công ty TNHH tái chế rác thải Sơn Hùng do đại diện pháp nhân là ông Trần Văn Sơn - chồng diễn viên Như Phượng.

e kip phuong khau thong tin vu dien vien mua vai 300 trieu
Hai bản hợp đồng do đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cung cấp.

Huỳnh Tuấn Anh nhấn mạnh, đây là giao dịch bình thường với nhà tài trợ, cần tách bạch với việc mua bán vai. Sau khi tài trợ phim, Như Phượng được mời đóng một vai nhỏ cùng quyền lợi gồm các hạng mục truyền thông được hoạch định rõ ràng. Cô đồng ý và được nhận kịch bản, tham gia học diễn xuất.

"Vì thế, không thể nói chị Phượng không biết gì. Chị ấy biết rất rõ nhân vật của mình thế nào, xuất hiện bao nhiêu cảnh, nói bao nhiêu câu thoại mà vẫn đi học diễn xuất, tham gia ghi hình tức là đồng ý với kịch bản", Huỳnh Tuấn Anh nói.

e kip phuong khau thong tin vu dien vien mua vai 300 trieu
Diễn viên Như Phượng trong phim.

Không thiện chí giải quyết tranh chấp

Sau khi chuyển khoản 3 lần với tổng số tiền 200 triệu đồng, Như Phượng không chuyển 100 triệu còn lại, từ chối cung cấp logo để ekip Phượng khấu đưa vào backdrop như thỏa thuận ban đầu. Đồng thời, việc ekip liên lạc với diễn viên này bắt đầu gặp khó khăn.

Tố Huỳnh Tuấn Anh "bán vai 300 triệu đồng chỉ để lấy vài cảnh quay tẻ nhạt, thoại 3 câu" nhưng trong quá trình quay phim, Như Phượng bỏ quay 2 lần vào những cảnh quay quan trọng cuối cùng khiến đoàn phim lao đao. Cả 2 lần bỏ quay, cô đều không thông báo trước mà chỉ nêu lý do vào ngày hôm sau.

"Việc diễn viên gặp vấn đề và không thể tham gia ghi hình là rất bình thường, chúng tôi có thể thông cảm và linh động sắp xếp lại lịch quay.

Tuy nhiên, chị Phượng bỏ quay mà không hề báo trước, thậm chí chúng tôi chủ động liên lạc cũng không gặp. Phải đến hôm sau, chị mới thông báo lý do bỏ quay. Sau khi trễ tiến độ 2 ngày, chúng tôi quyết định cắt vai chị vì không thể kéo dài thêm nữa.

Việc chị Phượng bỏ quay khiến chúng tôi gặp khó khăn. Chẳng hạn, cô Lê Thiện vừa quay xong cảnh của mình, đã về đến nhà thì phải trở lại phim trường ở Long An để quay lại phân cảnh vì nhân vật Thanh Huyền của chị Phượng vắng mặt. Hay đoạn Đại nội mở tiệc Trung thu, chúng tôi phải lấy một shoot quay cũ, lật góc, chỉnh sửa để ghép vào cho đoạn phim có đầy đủ nhân vật", Huỳnh Tuấn Anh kể.

e kip phuong khau thong tin vu dien vien mua vai 300 trieu
Như Phượng nhắn tin cảm ơn đạo diễn Trương Quốc Hưng với lời có cánh, sau đó thông tin báo chí rằng lớp học diễn xuất "vô bổ, tầm phào".

Mặt khác, đạo diễn Trương Quốc Hưng - người đứng lớp diễn xuất, cho biết anh tổn thương khi Như Phượng thông tin với báo chí rằng lớp học này "chẳng được gì, toàn nói chuyện tầm phào". Đạo diễn đã cung cấp tin nhắn toàn lời hoa mỹ, thái độ hoàn toàn trái ngược của Như Phượng gửi anh sau khi lớp học kết thúc.

Để giải quyết vấn đề, phía Huỳnh Tuấn Anh và vợ chồng Như Phượng từng có 2 buổi gặp làm việc. Tuy nhiên, theo trích xuất camera có âm thanh, buổi làm việc thứ 2 không đạt được mục đích khi vợ chồng Như Phượng chỉ trao đổi được 5 phút thì bỏ về. Sau đó, luật sư Phạm Văn Sinh của phía Huỳnh Tuấn Anh phải gửi bảng hạng mục truyền thông theo thỏa thuận cho Như Phượng qua email.

e kip phuong khau thong tin vu dien vien mua vai 300 trieu
Bảng hạng mục truyền thông với những hạng mục cụ thể mà Huỳnh Tuấn Anh hứa làm cho Như Phượng.

Luật sư Sinh cũng nói thêm, từ lúc xảy ra tranh chấp đến nay, Như Phượng không hề chủ động "nhiều lần liên hệ" với phía Huỳnh Tuấn Anh.

Vì vậy, quan điểm của Huỳnh Tuấn Anh là đợi giấy thông báo thụ lý vụ kiện của Như Phượng từ Tòa án. Sau đó, phía anh sẽ phản tố và đưa ra các yêu cầu gồm tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng, bồi thường thiệt hại vật chất và tổn thất tinh thần.

Huỳnh Tuấn Anh nói thêm, vì ồn ào Như Phượng tố "mua bán vai diễn" mà anh bị một đơn vị từ chối đầu tư gần 4 tỷ đồng cho một dự án khác. Anh khẳng định có thể chứng minh những thiệt hại thực tế xảy ra với mình qua giấy tờ, email lưu giữ.

Trước đó, ngày 4/5, diễn viên Như Phượng - người đóng vai Thanh Huyền trong phim Phượng khấu, nộp đơn khởi kiện Công ty TNHH đầu tư truyền thông Đại Dương do ông Huỳnh Tuấn Anh điều hành lên Tòa án Nhân dân Q.3, TP.HCM.

Trước đó, Như Phượng nhiều lần thông tin báo chí rằng đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nhận số tiền 200 triệu đồng của cô nhưng không làm đúng như những gì hứa hẹn. Cụ thể, Như Phượng nói không được viết kịch bản riêng, nhân vật của cô không có nhiều đất diễn, chỉ thoại vài câu; phía ekip không có bất cứ hoạt động nào quảng bá hình ảnh của cô.

Vì thế, Như Phượng yêu cầu Huỳnh Tuấn Anh trả lại 200 triệu đồng đã chuyển khoản, gỡ toàn bộ hình ảnh của cô khỏi bộ phim và hoạt động quảng bá cũng như thanh toán tiền cát-xê 10 triệu đồng cho mình.

e kip phuong khau thong tin vu dien vien mua vai 300 trieu Vụ bỏ 300 triệu để "mua vai" phim Phượng Khấu: Chỉ có "hợp đồng miệng"
e kip phuong khau thong tin vu dien vien mua vai 300 trieu Hoa hậu Khánh Vân đóng phim "Phượng khấu"
e kip phuong khau thong tin vu dien vien mua vai 300 trieu Diễm My 9X diện cổ phục \'Phượng Khấu\', xuất hiện sau ồn ào bị tẩy chay

/ vietnamnet.vn