Dùng thử smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Có giá tới 1.300 USD, FlexPai - điện thoại có thể mở ra như một tablet - còn nhiều lỗi về phần mềm.

Cuối tháng 10, công ty Royole gây xôn xao khi qua mặt Samsung và Huawei để trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới bán ra thị trường smartphone với màn hình gập, chứ không đơn thuần là bản dựng (concept). Do đó, không ít người tò mò FlexPai hoạt động thực tế như thế nào.

FlexPai có khớp nối ở giữa để người dùng có thể gập lại như điện thoại 4 inch hoặc mở ra một góc 180 độ để trở thành máy tính bảng với màn hình 7,8 inch. Ý tưởng thiết kế này được đánh giá là hấp dẫn và nhiều nhà sản xuất di động đang hướng tới như Samsung, Huawei, LG, Xiaomi... và cả Apple. Chưa một hãng có tên tuổi nào chính thức công bố sản phẩm như vậy và có thể hôm nay, Samsung mới là công ty thứ hai sau Royole tung ra thị trường điện thoại màn hình gập.

Tuy nhiên, FlexPai còn tồn tại nhiều vấn đề. Theo Business Insider, là tablet thì màn hình của nó hơi nhỏ. Còn khi gập lại trông nó to, dày và thô bởi không thể gập phẳng mà vẫn cong lên ở phần khớp, gây khó chịu khi người dùng để trong túi quần.

Nhìn chung, trang này cho rằng việc giải quyết được vấn đề màn hình dễ vỡ là một bước tiến quan trọng, nhưng không phải với cái giá lên tới 1.300 USD như FlexPai. Số tiền này còn đắt hơn cả iPhone Xs Max. Nhưng ông Bill Liu, CEO của Royole, lại cho rằng thiết bị giúp người dùng tiết kiệm tiền vì không cần vừa mua điện thoại vừa mua tablet.

dung thu smartphone man hinh gap dau tien tren the gioi
FlexPai được đánh giá có thiết kế không đẹp, phần mềm chưa hoàn hảo nhưng màn hình hoạt động ổn.

Trong khi đó, trang công nghệ Verge cho biết FlexPai tạo cảm giác đúng kiểu sản phẩm thế hệ đầu. Màn hình uốn cong hoạt động đúng như quảng cáo, nhưng phần mềm còn lỗi, lag và các ứng dụng liên tục bị mở một cách vô tình.

Còn trang Android Authority nhận định đây là sản phẩm dành cho các nhà phát triển. Thiết bị hoạt động thực sự ấn tượng dù còn nhiều điều cần xử lý. Tuy vậy, kể cả khi bạn không có ý định mua FlexPai, việc Royole bán ra một thiết bị như thế cũng thực sự là cột mốc quan trọng trong lịch sử ngành công nghiệp di động.

dung thu smartphone man hinh gap dau tien tren the gioi
Royole ghi dấu ấn là công ty đầu tiên bán ra smartphone màn hình gập.

Royole mong muốn tạo ra FlexPai để giải quyết hai điểm yếu của smartphone truyền thống: thứ nhất là màn hình mong manh dễ vỡ, thứ hai là chúng không đủ to trước nhu cầu giải trí và làm việc của người dùng như xem phim, chỉnh sửa tài liệu...

Không như đa số smartphone hiện nay, màn hình của FlexPai không sử dụng kính mà là một màn hình OLED được in trên chất liệu nhựa mỏng. Nhờ đó, nó có khả năng chống xước và có thể uốn gập 200.000 lần không vỡ.

"Chúng tôi đã phát triển thiết bị này trong một thời gian dài", CEO Royole Bill Liu chia sẻ với Business Insider. "Đây là một bước đột phá lớn. Hãy tạm biệt những màn hình dễ vỡ".

dung thu smartphone man hinh gap dau tien tren the gioi

Smartphone màn hình gập, tích hợp 5G sẽ sớm ra mắt

Samsung cho biết hãng sẽ sớm phát hành mẫu điện thoại thông minh màn hình gập, hỗ trợ mạng 5G nhằm cạnh tranh với các ...

dung thu smartphone man hinh gap dau tien tren the gioi

Laptop màn hình dẻo sắp xuất hiện

Công nghệ màn hình gập hứa hẹn giúp các nhà sản xuất có thể thay đổi thị trường laptop 2 trong 1 với nhiều thiết ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/dung-thu-smartphone-man-hinh-gap-dau-tien-tren-the-gioi-3835552.html

/ VnExpress