Dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc

Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 để phòng, chống dịch corona.  

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch nCoV (Ban chỉ đạo) sáng 28/2, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết thông tin trên. Theo ông Dũng, đây là giải pháp tạm thời nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, bảo vệ sức khoẻ người dân, giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế, xã hội.

Từ 0h ngày 29/2, công dân Hàn Quốc vào Việt Nam phải có thị thực phù hợp do Việt Nam cấp. Tất cả những người bay từ Hàn Quốc hoặc từ nơi khác nhưng đã ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày qua, về Việt Nam đều bị cách ly y tế.

Công dân Hàn Quốc vào Việt Nam làm việc phải có đại diện doanh nghiệp, tổ chức xác nhận thông tin, ràng buộc trách nhiệm...

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết, những ngày gần đây số lượng các chuyến bay qua lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc giảm mạnh, do ít khách; nhiều hãng hàng không trong nước đang cân nhắc việc tạm dừng bay cho đến khi có tình hình mới...

dung mien thi thuc voi cong dan han quoc
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì họp Ban chỉ đạo quốc gia chống dịch virus corona sáng 28/2. Ảnh: VGP

Ban chỉ đạo cũng thống nhất yêu cầu các địa phương cách ly y tế 14 ngày với công dân Iran và Italy nhập cảnh vào Việt Nam. Các chuyến bay từ vùng dịch về nước cần tổ chức tiếp nhận những trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV ngay chân cầu thang máy bay, đưa về nơi cách ly tập trung; sau đó sàng lọc, phân loại để có biện pháp phù hợp.

Các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ những người nghi ngờ nhiễm dịch đang được cách ly tại cộng đồng.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (Trưởng ban chỉ đạo) đề nghị lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, người nhập cảnh; thực hiện các biện pháp ngăn chặn quyết liệt nhằm phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng dập dịch triệt để.

Hiện Việt Nam chưa có ca lây nhiễm mới, nhưng phải sẵn sàng ứng phó với tình trạng dịch lây lan ra cộng đồng như cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). "Hiểu biết của chúng ta về virus corona đã rất khác so với trước đây. Chúng ta chủ động hơn nhưng tuyệt đối không chủ quan", Phó thủ tướng nói.

Ông chỉ đạo các địa phương có sân bay quốc tế là đầu mối tiếp nhận người Việt Nam từ vùng dịch về nước; các quân khu và các tỉnh liên quanphối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận và tổ chức cách ly y tế.

Việc cách ly tập trung đảm bảo 2 nguyên tắc: Tuyệt đối an toàn về vệ sinh dịch tễ; phân loại những trường hợp cách ly theo nguy cơ lây nhiễm khác nhau đề có biện pháp phù hợp, không cứng nhắc,...

Bộ Công an thông báo ngay cho các địa phương về những trường hợp công dân Việt Nam về nước; phối hợp với các gia đình để xác định nhân thân, trên cơ sở đó có giải pháp sàng lọc, giám sát.

Ban chỉ đạo thống nhất xin ý kiến của Chính phủ nâng thêm một mức cảnh báo, ngăn ngừa dịch bệnh.

Đến trưa 28/2, thế giới có hơn 83.300 người nhiễm virus corona; 2.858 người tử vong. Các nước có nhiều người nhiễm là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran.

Tại Việt Nam hiện có 79 người nghi nhiễm virus corona đang được cách ly; 4.939 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khoẻ.

dung mien thi thuc voi cong dan han quoc Israel cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh

Kể từ 19 giờ ngày 22/2 (theo giờ địa phương), du khách Hàn Quốc không được phép nhập cảnh vào lãnh thổ Israel vì nguy ...

/ vnexpress.net