Israel cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh

Kể từ 19 giờ ngày 22/2 (theo giờ địa phương), du khách Hàn Quốc không được phép nhập cảnh vào lãnh thổ Israel vì nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, công dân Israel trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản cũng phải cách ly ít nhất 14 ngày.

Nguyên nhân Israel đưa ra quyết định này được cho là do sau khi đoàn khách du lịch gồm 39 người Hàn Quốc sau khi trở về từ Israel đã có tới 9 người có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Đoàn hành hương này đã đến thăm Israel từ ngày 8/2 đến 15/2. Nhóm người Hàn Quốc này đã tới thăm thánh địa bao gồm Nhà thờ Mộ Thánh tại Jerusalem và Hang động Tổ phụ ở Bờ Tây.

\\"israel
Nhân viên y tế Israel chờ đón công dân Israel rời khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản hôm 20/2

Hiện, 30 học sinh ở thành phố Beer Sheva, miền Nam Israel đã được cách ly sau khi tiếp xúc với đoàn du khách này hồi tuần trước. Ngoài ra, Bộ Y tế Israel cũng đang tìm kiếm tất cả các hành khách trên cùng chuyến bay với các du khách Hàn Quốc nói trên. Đồng thời kêu gọi những người có tiếp xúc với nhóm du khách Hàn Quốc báo cáo với Bộ Y tế đồng thời tự cách ly trong vòng 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

\\"israel
Máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air ở sân bay Ben-Gurion, Tel Aviv hôm 22/2

Được biết, trong ngày 22/2, hơn 200 công dân nước ngoài có mặt trên một chuyến bay từ Hàn Quốc hạ cánh ở sân bay Ben Gurion, Tel Aviv đã bị cấm rời khỏi máy bay. Chỉ 12 công dân Israel trên chuyến bay được phép nhập cảnh và lập tức được đưa về nhà cách ly. Chiếc máy bay sau đó được bơm nhiên liệu và được yêu cầu trở về nơi xuất phát tại Hàn Quốc.

Trước đó, Israel đã có lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh nếu họ từng tới Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc).

Israel là quốc gia mới nhất trong số 31 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc có bệnh nhân nhiễm virus corona. Trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh ở nước này là một phụ nữ vừa trở về từ du thuyền Diamond Princess được cách ly tại Nhật Bản.

\\"israel Nhiều chuỗi bán lẻ tại Hàn Quốc phải đóng cửa vì covid-19

Nhiều cửa hàng thuộc chuỗi bách hóa Lotte Department Store, Shinsegae phải tạm dừng hoạt động bởi đã có đã có những bệnh nhân được ...

\\"israel Hơn 550 người Hàn Quốc nhiễm nCoV

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận 123 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số người bị nhiễm lên 556, trong đó 4 người đã tử ...