Đưa Real Madrid lên ngôi vô địch, HLV Ancelotti đi vào lịch sử Champions League

Carlo Ancelotti lập kỷ lục khi trở thành HLV có số lần vô địch Champions League nhiều nhất trong lịch sử, sau khi giúp Real Madrid hạ Liverpool để lên ngôi vua.

"Tôi không thể tin nổi. Tôi là kỷ lục gia rồi", HLV Carlo Ancelotti chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của Real Madrid trước Liverpool ở chung kết Champions League. Đây là danh hiệu Champions League thứ 14 của đội bóng Tây Ban Nha, cũng là chiếc cúp bạc danh giá thứ 4 mà HLV Ancelotti có được trong sự nghiệp. 

Chiến lược gia có biệt danh "Carletto" đã cùng AC Milan vô địch Champions League mùa 2002/2003 và 2006/2007, trước khi giúp Real Madrid lên ngôi ở mùa 2013/2014 và 2021/2022.

15
HLV Carlo Ancelotti. 

Ancelotti là HLV đầu tiên trong lịch sử 4 lần đăng quang ở Champions League, sau 5 lần tham dự chung kết. 4 chức vô địch của chiến lược gia người Italy rải đều ở 3 thập kỷ. Nếu tính cả trên cương vị cầu thủ, Ancelotti đã 6 lần nâng cao danh hiệu Champions League. 

Trước đó, Ancelotti là cũng trở thành chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch ở cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, gồm Ngoại hạng Anh (cùng Chelsea), LaLiga (cùng Real Madrid), Serie A (cùng AC Milan), Bundesliga (cùng Bayern Munich) và Ligue 1 (cùng PSG).

Trước khi trở về dẫn dắt Real Madrid, Ancelotti đã dẫn dắt Bayern Munich và Everton, đều không giành được thành công như mong đợi. 

"Tôi rất hạnh phúc, tôi không thể nói gì hơn. Khi tôi đến Real Madrid, tôi được làm việc với đội hình tuyệt vời, gồm nhiều cầu thủ chất lượng và có nền tảng tâm lý vững vàng. Real Madrid đã vượt qua nhiều trận đấu khó, người hâm mộ cũng giúp đỡ chúng tôi rất nhiều", HLV Ancelotti chia sẻ. 

Cựu HLV Italy khẳng định trận gặp Liverpool rất khó khăn, nhưng Real Madrid đã vượt qua và xứng đáng trở thành nhà vô địch. 

"Trận gặp Liverpool rất khó khăn. Real Madrid phải chống đỡ vất vả trong hiệp 1, nhưng màn trình diễn trong hiệp 2 cùng những trận đấu mà Real Madrid đã trải qua cho thấy chúng tôi xứng đáng vô địch giải đấu này". 

Nhà cầm quân người Italy cũng đánh giá những pha cứu thua của thủ môn Thibaut Courtois ở trận chung kết là "không thể tin nổi". Courtois đã cứu thua 9 lần trước những pha dứt điểm của Liverpool, trong đó có 3 pha đổ người ngoạn mục để ngăn cơ hội ghi bàn của Sadio Mane và Mohamed Salah.

Hồng Nam / VTC News