Dư luận 'đào' lại khoản quyên góp của ông Trump cho bà Harris

Hồ sơ cho thấy ông Donald Trump và con gái Ivanka Trump từng quyên góp cho hoạt động tái tranh cử vào vị trí tổng chưởng lý bang California của bà Harris.

Sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rời cuộc đua, ông Donald Trump đã nhanh chóng chuyển cỗ máy tấn công sang Phó tổng thống Kamala Harris.

Nhưng khi ứng cử viên đảng Cộng hòa tái tập trung chiến dịch nhắm vào Harris, ông phải đối mặt với một vụ việc khó xử. Tấm séc trị giá 5.000 USD đề ngày 26/9/2011, có chữ ký đặc biệt của Trump và được thanh toán cho một “Tổng chưởng lý bang Kamala D Harris”.

Kamala Harris.

Kamala Harris.

Trong vòng vài giờ sau khi quyết định lịch sử của ông Biden được đưa ra, khoản quyên góp khó chịu của Trump được nhắc lại trên mạng xã hội. Jared Moskowitz, một nghị sĩ Đảng Dân chủ đến từ Florida, đăng bức ảnh về tờ séc trên X với dòng chữ: “Một khoản đầu tư khôn ngoan”.

Michael Steele, cựu chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, nói đùa: “Khi Trump viết tấm séc đó để bầu lại Kamala Harris vào năm 2011, tôi cá ông ấy không nghĩ số tiền sẽ được rút vào năm 2024!”

Trên thực tế, khoản quyên góp 5.000 USD chỉ là một trong số những món quà mà gia đình Trump dành cho bà Harris vào thời điểm bà đang giữ chức vụ đứng đầu cơ quan tư pháp bang. Hồ sơ cũng cung cấp thông tin chi tiết về khoản séc 1.000 USD khác từ ông Trump cho bà Harris từ tháng 2/2013 khi bà bắt đầu chiến dịch tái tranh cử.

Con gái của Trump, Ivanka, cũng có tên trong cơ sở dữ liệu là đã trao cho ủy ban tái tranh cử của bà 2.000 USD vào tháng 6/2014. 

Đi sâu vào các tài liệu của tòa án, kênh này đưa tin rằng Trump đã thực hiện khoản thanh toán theo yêu cầu của công tố viên hàng đầu lúc bấy giờ của New York, Eric Schneiderman, người đã tổ chức một buổi gây quỹ cho Harris vào tháng 9/2011. 

Trái ngược với lời châm biếm của Steele trên mạng xã hội, Harris sẽ không thể chi 5.000 USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024. Như Sacramento Bee đã đưa tin vào năm 2020, bà đã tặng toàn bộ số tiền 6.000 USD trên. 

https://vtcnews.vn/du-luan-dao-lai-khoan-quyen-gop-cua-ong-trump-cho-ba-harris-ar884848.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: The Guardian) / VTC News