Du khách quốc tế cũng được miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long

HĐND tỉnh Quảng Ninh, sáng nay (14.5) đã họp, thông qua Nghị quyết về một số giải pháp, chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020, trong đó sẽ miễn, giảm giá vé tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh. 

HĐND tỉnh Quảng Ninh, sáng nay (14.5) đã họp, thông qua Nghị quyết về một số giải pháp, chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020, trong đó sẽ miễn, giảm giá vé tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh.

Một trong những điểm mới nhất so với đề xuất trước đó là cả du khách trong và ngoài nước đều được miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long, thay vì chỉ có du khách trong nước như trước đây.

Hiện, du khách quốc tế chưa thể nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng lượng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam khá đông. Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, sau khi vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ 1.5, cũng đã có du khách nước ngoài đến tham quan.

du khach quoc te cung duoc mien giam phi tham quan vinh ha long

Du khách tham quan làng chài Vung Viêng. Ảnh: Nguyễn Hùng

Cụ thể, theo Nghị quyết kích cầu du lịch,

Quảng Ninh sẽ miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh cho tất cả du khách từ 14.5 - 1.6.2020 và các ngày lễ trong năm: 28.6, 9.7, 27.7, 19.8, 2.9, 20.10, 12.11 và 22.12. Các ngày còn lại của tháng 6 và 7.2020, du khách sẽ được giảm 50% phí tham quan vịnh Hạ Long.

Việc miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long không áp dụng đối với khách lưu trú qua đêm trên vịnh.

Bên cạnh đó, sẽ đưa vào hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ - lối vào Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, TP.Uông Bí và ngược lại. Tuyến xe buýt này sẽ phục vụ miễn phí cho tất cả hành khách đi máy bay di chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Uông Bí và ngược lại. Thời gian thực hiện từ nay đến 31.12.2020.

du khach quoc te cung duoc mien giam phi tham quan vinh ha long Du khách quốc tế cũng được miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long

HĐND tỉnh Quảng Ninh, sáng nay (14.5) đã họp, thông qua Nghị quyết về một số giải pháp, chính sách hỗ trợ kích cầu du ...

du khach quoc te cung duoc mien giam phi tham quan vinh ha long Không miễn, giảm phí cho khách lưu trú, các chủ tàu vịnh Hạ Long kêu khó

Trong khi khách tham quan vịnh Hạ Long ban ngày được miễn, giảm phí từ tháng 5 đến tháng 7, thì khách lưu trú qua ...

du khach quoc te cung duoc mien giam phi tham quan vinh ha long Đề xuất miễn phí thăm vịnh Hạ Long cho người dân cả nước trong tháng 5

Tại cuộc họp bàn về các giải pháp kích cầu du lịch ngày 8.5, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ ...

/ laodong.vn