Du học thạc sĩ về nhưng chồng tôi ở nhà ăn bám mẹ bán rau củ

Hơn ba năm qua, chồng tôi chỉ ở nhà trông con, chơi game. Mẹ nhắc đi làm, anh bảo không xin được việc phù hợp.

Tôi năm nay 34 tuổi, công việc thu nhập khá tốt. Chồng tôi hơn vợ 4 tuổi. Hiện chúng tôi có hai bé trai sinh đôi, đang học mẫu giáo.

Chồng tôi có trình độ thạc sĩ, du học nước ngoài về. Anh rất yêu vợ, không nhậu nhẹt, la cà đàn đúm. Ngược lại, anh mê game và không có việc làm. Anh thất nghiệp suốt ba năm nay. 

Hiện vợ chồng tôi đang sống cùng bố mẹ anh. Sống cùng chúng tôi còn có gia đình nhà anh hai. Trong căn nhà ba tầng, bố mẹ chồng ở tầng một. Vợ chồng tôi có con nhỏ ở tầng hai. Còn nhà anh trai chồng thì ở tầng ba.

Ảnh: N.H.

Ba chồng tôi đã nghỉ hưu. Mẹ chồng bán rau củ ở chợ. Những năm qua, mọi chi phí, sinh hoạt trong gia đình, gồm 10 người phụ thuộc vào cửa hàng rau củ của mẹ. 

Hiện, tôi muốn chồng đi làm để phụ tôi tiền nuôi con, tiền ăn với ba mẹ chồng và để dành cho tương lai. Tôi nhắc khéo, anh bảo, không xin được việc làm phù hợp. Những nơi có thể vào làm thì anh chê lương thấp, không phù hợp với trình độ.

Tôi nói, nếu anh không xin được việc làm thì ra cửa hàng phụ mẹ việc lặt vặt, anh không chịu. Cả ngày anh chỉ đưa đón hai con đi học, rồi ở nhà chơi game. Tôi nói thẳng, nếu anh không đi làm, tôi sẽ đưa đơn ly hôn. Anh bảo, tôi cứ việc. Anh không sợ chết đói. Anh không đi làm đã có mẹ nuôi. 

Tôi nói chuyện với ba mẹ chồng trước khi đưa đơn ra tòa ly hôn. Bố mẹ khuyên tôi nên cho anh thời gian và mong tôi đừng quyết định vội. Tới đây, ông bà sẽ kiếm được việc làm cho anh.

Tôi thật sự rất mệt mỏi. Phải chăng chính sự bao bọc, cưng chiều con của bố mẹ anh mới có anh của ngày hôm nay?

Ngân Anh bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ tại Anh
Cảm phục nỗ lực không ngừng nghỉ của cụ bà lên nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 90
“Thạc sĩ Grab”
/ vietnamnet.vn