Dự báo thời tiết 15/8, Hà Nội ngày oi nóng, chiều tối mưa dông

Dự báo thời tiết hôm nay 15/8: Thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh ở Bắc Bộ ban ngày trời oi nóng, về chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Hôm nay, nắng nóng ở Bắc Bộ dịu dần với nền nhiệt từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên khu vực vùng núi Bắc Bộ đêm qua có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

du bao thoi tiet 158 ha noi ngay oi nong chieu toi mua dong
Nhiều nơi ở Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Trong chiều và đêm nay, mưa dông có khả năng mở rộng ra Bắc Bộ, riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12h, có nơi trên 100mm/12h).

Thời tiết Hà Nội ban ngày trời oi nóng với nhiệt độ dao động 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Tới chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi.

Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Từ ngày mai, nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ và Thanh Hóa; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tình hình hạn hán, thiếu nước cục bộ tiếp tục diễn ra ở một số nơi ngoài vùng cấp nước của các công trình thuỷ lợi tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất, đặc biệt tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và dông vài nơi.

Nhiệt độ ban ngày tại Tây Nguyên có nơi 31 độ, về đêm giảm xuống thấp nhất chỉ còn 21 độ.

Nam Bộ nền nhiệt phổ biến từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; tại TP.HCM và Cần Thơ là 34 độ.

du bao thoi tiet 158 ha noi ngay oi nong chieu toi mua dong Nắng nóng gay gắt tiếp tục thiêu đốt Bắc và Trung Bộ, có nơi trên 38 độ C
du bao thoi tiet 158 ha noi ngay oi nong chieu toi mua dong Thời tiết 3 ngày tới, Hà Nội nóng như nung
du bao thoi tiet 158 ha noi ngay oi nong chieu toi mua dong Bắc và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ C

/ vietnamnet.vn