Dự án nghỉ dưỡng phá rừng phòng hộ: Hết sức bất ngờ!

Dự án khu điều dưỡng, nghỉ dưỡng đã phá khoảng 3.000m2 rừng phòng hộ tại hồ Tuyền Lâm so với giấy phép được cấp.

Chiều ngày 19/12/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Võ Thanh Sơn - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, Lâm Đồng xác nhận, đơn vị vừa có văn bản báo cáo cấp trên về vụ việc phá rừng phòng hộ của Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Hồng Đức khi xây dựng dự án khu điều dưỡng, nghỉ dưỡng và an dưỡng tiêu chuẩn quốc tế, tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Theo đó, trong buổi kiểm tra hành chính của Hạt Kiểm lâm Đà Lạt, đơn vị đã phát hiện ra chủ đầu tư dự án khu điều dưỡng, nghỉ dưỡng và an dưỡng đã phá khoảng 3.000m2 rừng phòng hộ so với giấy phép được cấp để xây biệt thự.

Trong khi đó, thông tin từ Ban Quản lý khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm cho biết, sự việc vi phạm của Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Hồng Đức khiến đơn vị hết sức bất ngờ. Bởi trước khi thực hiện dự án, doanh nghiệp đã trình đầy đủ hồ sơ pháp lý, phía Ban cũng đã yêu cầu chủ đầu tư dự án phải thực hiện nghiêm các quy định."Qua kiểm tra thì nhận thấy, chủ đầu tư dự án mới vi phạm thôi nên chưa có cơ quan chức năng nào trên địa bàn phát hiện ra. Chỉ khi Hạt Kiểm lâm vào cuộc mới nhận thấy có sự bất thường, diện tích xây dựng lớn hơn so với giấy phép được cấp. Đây là hành vi nghiệm trọng nên chúng tôi đã báo cáo ngay cấp trên xử lý" - ông Sơn nói.

"Trong quá trình chủ đầu tư thực hiện dự án, chúng tôi cũng đã cắt cử cán bộ kiểm tra thường xuyên nhưng không thấy có dấu hiệu vi phạm. Chắc doanh nghiệp mới vi phạm nên cán bộ quản lý chưa phát hiện ra" - thông tin từ Ban quản ký khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm thông tin.

Được biết, khu vực xảy ra phá rừng chủ đầu tư được chuyển mục đích sử dụng rừng và được cấp phép xây dựng 5 căn biệt thự (năm 2017) trên diện tích chỉ có 1.300m2.Tại hiện trường, chủ đầu tư sử dụng máy múc phá toàn bộ số cây tạp dưới tán rừng thông, phần gốc, thân, cành… đã bị vùi lấp, gom lại; cây có đường kính gốc từ 6 đến 18cm, dài từ 5 đến 12m. Căn cứ hiện trạng rừng liền kề, cây tạp hỗn giao với rừng thông bị san ủi có mật độ khoảng 1.700 cây/ha.

Ngọc Vân  , 20/12/2019 07:52

Tập đoàn Danko tăng vốn lên 800 tỷ đồng sau khi được chỉ định loạt dự án ở Thái Nguyên

Sau khi được chỉ định loạt dự án bất động sản ở Thái Nguyên có tổng mức đầu tư nhiều nghìn tỷ đồng, Tập đoàn ...

Công bố Nghị quyết của Quốc hội về dự án sân bay Long Thành

Ngày 17/12, Tổng Thư ký Quốc hội đã ký công bố Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV về  dự án đầu tư xây dựng ...

Lộ siêu dự án chậm 15 năm, đội vốn chục ngàn tỷ đồng

Năm 2019, các dự án đường sắt đô thị đội vốn, chậm tiến độ tiếp tục "hâm nóng" sự chú ý của dư luận. Những ...

/ baodatviet.vn