Dự án nào ven sông Hàn sắp bị rà soát?

 Trong thời gian tới, TP.Đà Nẵng sẽ rà soát, đánh giá lại tất cả những dự án ven sông Hàn.

Đó là ý kiến của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nêu ra trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 22/4/2019 sau khi được hỏi về việc lấn hàng chục mét sông Hàn tại dự án Marina Complex.

Được biết, trong khoảng thời gian này, ven sông Hàn có 5 dự án đang trong giai đoạn xây dựng, đang rao bán rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Dự án Marina Complex do Công ty Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng làm chủ đầu tư, với quy mô 11,7ha (trong đó có 1ha mặt nước sử dụng làm cầu tàu, bến du thuyền) gồm các căn biệt thự, nhà ở thương mại, liền kề, khách sạn và văn hộ.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, ban đầu dự án Marina Complex do Tập đoàn VinaCapital đầu tư nhưng sau đó chuyển nhượng lại cho Công ty TNHH Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng, do Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện.

du an nao ven song han sap bi ra soat
Dự án Marina Complex được cho là lấn hàng chục mét ra sông Hàn gây ảnh hưởng tới dòng chảy và môi trường.

Thời gian gần đây, nhiều cơ quan báo chí phản ánh, chủ đầu tư dự án Marina Complex đã đổ đất, lấn sông Hàn gây ảnh hưởng tới dòng chảy, môi trường. Trước tình hình này, cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý.

Ông Nghĩa cho biết, Marina Complex được thành phố giao cho nhà đầu tư hơn 10 năm trước và đã trải qua nhiều lần điều chỉnh quy hoạch.

"Chúng ta không thể bây giờ ngồi đây mà phán xét chuyện 10 hoặc 15 năm trước thì rất là khó. Chúng tôi mong rằng đợt khởi tố vừa rồi (đợt khởi tố các cựu cán bộ lãnh đạo ở Đà Nẵng - PV) là đợt cuối cùng. Tuy nhiên có phải là đợt khởi tố cuối cùng hay không thì cũng không nói trước được" - ông Nghĩa nói.

Theo ông Nghĩa, vừa rồi thành phố đã quyết định chỉ đạo các cơ quan chức năng tạm dừng dự án Marina Complex để rà soát lại. Yêu cầu đánh giá tác động của dự án không chỉ đối với sông Hàn.

Sắp tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi để làm rõ dự án ảnh hưởng như thế nào đối với cộng đồng.

Ngoài ra, ven sông Hàn hiện nay còn có dự án Elysa Complex City (Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng) do Công ty CP Đầu tư Landcom làm chủ đầu tư với số tiền lên tới hơn 1000 tỷ đồng, sản phẩm gồm những căn biệt thự và đất liền kề.

Tại Quận Thanh Khê - TP. Đà Nẵng, dự án Halla Jade Residences cũng được quảng cáo là ven sông Hàn. Đây là dự án do một công ty Hàn Quốc có tên là Kreves Land Vina làm chủ đầu tư.

Dự án này từng bị treo gần 10 năm do chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai. Năm 2017, khi đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý để xây dựng lại thì chủ đầu tư đã tiến hành thi công, bất chấp khi có công văn đình chỉ, yêu cầu tạm dừng xây dựng dự án.

Một dự án khác nằm ven sông Hàn là Sky Han River nằm tại Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, do Công Ty Cổ Phần Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư với số tiền khoảng 548 tỷ đồng.

du an nao ven song han sap bi ra soat Bộ trưởng Bộ GTVT nói gì về dự án đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ?

Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh phương án điều chỉnh quy hoạch dự án đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ so với ...

du an nao ven song han sap bi ra soat Công ty của "Út Trọc" được chỉ định thầu nhiều dự án nhờ hồ sơ giả

Liên tiếp thua lỗ, khai khống kinh nghiệm, Công ty Thái Sơn Bộ Q.P vẫn được thực hiện nhiều công trình nghìn tỷ.  

/ http://baodatviet.vn