Dự án Biển Đông 01: Vận hành tuyệt đối an toàn hơn 2.000 ngày liên tục

Trong 3 ngày từ 11/6 đến 13/6, tân Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) TS. Ngô Hữu Hải đã đi kiểm tra công tác của cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh và Trung tâm Xử lý khí của dự án Biển Đông 01.

Cùng đi có ông Lý Văn Dao, Trưởng phòng Vận hành Khai thác Bien Dong POC.

Thay mặt cán bộ, công nhân viên, người lao động, Giàn trưởng Đoàn Mai Lâm đã báo cáo về hoạt động của cụm giàn.

Cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh là công trình nằm xa đất liền nhất và có độ sâu lớn nhất (trên 150m). Giàn chính thức đi vào khai thác thương mại từ tháng 9/2013. Đến nay, giàn đã đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn và luôn đảm bảo hiệu suất khai thác cao. Hiện nay, mỗi ngày, giàn khai thác hơn 7 triệu m3 khối khí và trên 9.000 thùng condensate.

du an bien dong 01 van hanh tuyet doi an toan hon 2000 ngay lien tuc
Cụm giàn PQP - HT

Việc giàn Hải Thạch – Mộc Tinh vận hành an toàn từ khi đi vào hoạt động đến nay được các chuyên gia dầu khí đánh giá rất cao, bởi giàn khai thác mỏ khí có cấu tạo địa chất vào loại phức tạp nhất trên thế giới.

Trong quá trình vận hành, cán bộ công nhân viên trên giàn đã có hàng trăm sáng kiến và đã giúp tiết giảm chi phí 20 triệu USD. Bên cạnh việc vận hành an toàn, đạt hiệu quả kinh tế cao thì cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh hoàn toàn do người Việt Nam vận hành. Đây là điều đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ cán bộ kỹ thuật và điều hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã đi kiểm tra công tác vận hành trên giàn Hải Thạch đồng thời kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống cứu hộ, cứu nạn trên giàn. Tổng giám đốc cũng đã cho ý kiến cụ thể ở một vài giếng khai thác cần phải khắc phục kỹ thuật. Trong không khí cởi mở, cán bộ công nhân viên trên giàn cũng đã chia sẻ và đề xuất một số ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả vận hành sản xuất của giàn.

du an bien dong 01 van hanh tuyet doi an toan hon 2000 ngay lien tuc
Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải kiểm tra công tác vận hành giàn PQP-HT

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng to lớn của cán bộ công nhân viên trên giàn và hứa sẽ giải quyết ngay những đề xuất của anh em đồng thời khuyến khích mọi người mạnh dạn nêu ra những ý tưởng mới, những sáng kiến hay nhằm nâng cao hiệu suất công tác của giàn.

Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải nhắc nhở cán bộ công nhân viên phải đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn gian khổ và nêu cao tính kỷ luật, tính chuyên nghiệp để vận hành giàn một cách tuyệt đối an toàn và chú ý xây dựng văn hóa doanh nghiệp; trong đó, phải biết ơn các thế hệ đi trước đã dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xây dựng cụm giàn Hải Thạch – Mộc Tinh.

du an bien dong 01 van hanh tuyet doi an toan hon 2000 ngay lien tuc
Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải kiểm tra công tác tại Phòng Điều khiển Trung tâm cụm giàn PQP-HT

Sau khi kiểm tra công tác trên giàn Hải Thạch và Trung tâm Xử lý khí, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải đã đi kiểm tra trên tàu FSO Bien Dong 01 và giàn khai thác Mộc Tinh. Tại tàu FSO Bien Dong 01 và trên tàu dịch vụ PTSC Hải An, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải thay mặt lãnh đạo Bien Dong POC cảm ơn sự phối hợp hết sức có trách nhiệm của cán bộ, thủy thủ tàu FSO Bien Dong 01 và tàu dịch vụ PTSC Hải An.

Cũng trong chuyến đi này, ông Nguyễn Như Phong, Chủ tịch HĐQT Công ty Thời Mới Media đã quyết định tặng cho thư viện của giàn Hải Thạch – Mộc Tinh với khoảng 1.000 đầu sách.

du an bien dong 01 van hanh tuyet doi an toan hon 2000 ngay lien tuc Kỳ tích mới ở Biển Đông của PVN (Kỳ cuối)

Biển Đông POC đã nghiên cứu và mạnh dạn đề xuất sử dụng phương án “đầu giếng và cây thông bề mặt” được phát triển ...

du an bien dong 01 van hanh tuyet doi an toan hon 2000 ngay lien tuc Kỳ tích mới ở Biển Đông của PVN (Kỳ 4)

Khi Nguyễn Quỳnh Lâm kể cho tôi nghe về những người như Lê Trần Minh Trí, Mike Nguyễn… tôi nhớ đến một người từng dám ...

du an bien dong 01 van hanh tuyet doi an toan hon 2000 ngay lien tuc Giàn Hải Thạch - Mộc Tinh: Đóng mỏ vì bão TEMBIN

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là đơn vị chịu ảnh hưởng của cơn bão TEMBIN đầu tiên. Hầu hết các giàn khai thác dầu ...

du an bien dong 01 van hanh tuyet doi an toan hon 2000 ngay lien tuc Chuyện chưa kể về... khoan nước sâu (Kỳ 1)

Có thể nói, yếu tố mang tính quyết định đến thành công của Dự án Biển Đông 01 hôm nay chính là kỹ thuật khoan ...

/ Biển Đông POC