Đợt gió mùa đông bắc mới sắp tràn về kéo miền Bắc mưa lạnh trở lại

Gió mùa đông bắc đang dịch chuyển xuống phía Nam và sẽ gây mưa dông gió lạnh về đêm và sáng ở miền Bắc từ ngày mai 28.10 đến ngày 31.10.

dot gio mua dong bac moi sap tran ve keo mien bac mua lanh tro lai
Ảnh minh hoạ: PV.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 27 độ Vĩ Bắc di chuyển xuống phía nam.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ trưa và chiều mai (28.10) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Từ sáng sớm ngày 29.10, ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ trưa mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6 - 7, giật cấp 8.

Từ đêm mai đến khoảng ngày 31.10, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng sớm (nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17 - 20 độ C ở vùng đồng bằng, 14 - 17 độ C ở vùng núi, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 24 - 28 độ C.

Thời tiết Hà Nội từ khoảng trưa mai có mưa, mưa rào và dông. Từ đêm 28 - 31.10 trời rét về đêm và sáng sớm, ngày nắng.

Thảo Anh

dot gio mua dong bac moi sap tran ve keo mien bac mua lanh tro lai Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ mưa to, có nơi trời rét

Đêm nay các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong mưa dông ...

dot gio mua dong bac moi sap tran ve keo mien bac mua lanh tro lai Bao giờ mùa đông chính thức "gõ cửa" miền Bắc, có rét hơn năm ngoái?

Mùa đông năm nay sẽ "gõ cửa" miền Bắc khi các đợt không khí lạnh tràn về dồn dập kéo nền nhiệt chuyển biến rõ ...

/ laodong.vn