Đồng Tháp cho học sinh vùng biên giới nghỉ một tuần

Học sinh tại ba địa phương biên giới nghỉ học ngày 1-6/3 vì cơ quan chức năng chưa tìm được tài xế xe ôm chở phụ nữ vượt biên dương tính nCoV.

5946 dinh ba cua khau 8337 1614488905
Học sinh tại ba địa phương biên giới nghỉ học ngày 1-6/3 vì cơ quan chức năng chưa tìm được tài xế xe ôm chở phụ nữ vượt biên dương tính nCoV.

Ngày 28/2, Phó chủ tịch UBND Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, trước diễn biến mới của Covid-19 tại khu vực biên giới, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự và huyện Tân Hồng nghỉ học thêm một tuần.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội điều chỉnh chương trình dạy và học phù hợp; tùy điều kiện thực tế, triển khai dạy trực tuyến cho học sinh, học viên lớp 9 và 12; bảo đảm việc học tập của học sinh, học viên không gián đoạn để chuẩn bị tốt cho kỳ thi chuyển cấp và thi THPT năm 2021.

Trước đó, sau Tết Nguyên đán, tỉnh Đồng Tháp đã cho học sinh trở lại trường từ ngày 22/2, thay vì 17/2 như dự kiến.

Theo ông Bửu, việc cho học sinh tiếp tục nghỉ là nhằm đảm bảo an toàn vì hiện nay chưa tìm được hai tài xế xe ôm chở "bệnh nhân 2424" và người phụ nữ 25 tuổi vượt biên. "Hiện đã xác định hai tài xế xe ôm này thường trú ở khu vực biên giới huyện Tân Hồng, chúng tôi tung nhiều lực lượng truy tìm", ông Bửu nói.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, 9 trong 11 trường hợp F1 của "bệnh nhân 2424" đều có kết quả âm tính nCoV lần 1. Trong đó, 3 người đang cách ly tập trung tại TP Cần Thơ, 6 trường hợp còn lại cách ly tại Đồng Tháp. Hơn 40 F2 được theo dõi, cách ly tại nhà.

"Bệnh nhân 2424", nữ, 24 tuổi, ở huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, được Bộ Y tế công bố hôm 26/2.

Tối 23/2, người này cùng một phụ nữ quê Hà Nội nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam qua đường mòn rồi thuê phòng nghỉ tại thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng, cách biên giới 10 km. Trong đêm, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, đưa cả hai phụ nữ này đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm...

Cửu Long

Thêm 5 ca COVID-19 mới tại Hải Dương và Đồng Tháp Thêm 5 ca COVID-19 mới tại Hải Dương và Đồng Tháp

Chiều 26/2, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca COVID-19 mới trong đó Hải Dương có 4 ca, Đồng Tháp có 1 ca được ...

/ vnexpress.net