Động đất Đài Loan: Thương vong tiếp tục tăng, hàng trăm người vẫn mắc kẹt

Ít nhất một người đã thiệt mạng và 146 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra hôm 18/9 tại khu vực Đông Nam Đài Loan (Trung Quốc), Reuters dẫn nguồn tin cơ quan cứu hộ Đài Loan ngày 19/9 cho biết.

Động đất Đài Loan: Thương vong tiếp tục tăng, hàng trăm người mắc kẹt -0
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: TG

Theo nguồn tin địa phương, nạn nhân thiệt mạng là công nhân thuộc nhà máy xi măng nằm ở khu vực tâm chấn trận động đất. Nạn nhân bị thương nặng và không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện.

Trong khi đó, 4 người mắc kẹt trong một tòa nhà ba tầng bị đổ sập do động đất ở Yuli, trong đó có một bé gái 5 tuổi, đã được giải cứu an toàn ra khỏi đống đổ nát. 3 người khác bị thương do sự cố gãy cầu vì dư chấn động đất cũng đã được cứu và đưa đến bệnh viện.

Reuters ngày 19/9 cũng dẫn nguồn tin cơ quan Đường sắt Đài Loan cho biết, động đất đã khiến một phần vòm sân ga tại nhà ga Dongli phía Đông Đài Loan bị đổ sập và 6 toa tàu bị trật đường ray, nhưng rất may mắn không có người bị thương.

Động đất Đài Loan: Thương vong tiếp tục tăng, hàng trăm người mắc kẹt -0Động đất mạnh với nhiều dư chấn khiến nhiều tòa nhà đổ sập. Ảnh: Reuters

Trước đó, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã làm rung chuyển Đài Loan hôm 18/9 (giờ địa phương), kéo theo hơn 100 dư chấn sau đó. Cục Thời tiết Đài Loan cho biết đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở khu vực này trong 49 năm qua. 

Nhiều giờ sau thảm họa, hơn 600 người được cho là vẫn đang bị mắc kẹt trên các khu vực núi Chike và Liushishi do các con đường bị phong tỏa, Reuters đưa tin. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực khai thông các tuyến đường để tiếp cận khu vực này. 

Quan chức Đài Loan April Yao chia sẻ trên mạng xã hội rằng trận động đất "cực kỳ mạnh", trong khi Thông tấn xã Đài Loan đăng tải hình ảnh chai lọ bị rớt khỏi kệ trong một cửa hàng.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã đưa ra các cảnh báo về sóng thần ngay sau trận động đất, nhưng cả hai sau đó đều gỡ bỏ.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/dong-dat-dai-loan-thuong-vong-tiep-tuc-tang-hang-tram-nguoi-van-mac-ket-i667959/

An Nhiên / Công an nhân dân