Đội tuyển nữ Việt Nam nghỉ 1 tuần trước khi chuẩn bị cho World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam được nghỉ ngơi một tuần trước khi trở lại tập trung chuẩn bị cho World Cup.

Hôm qua (16/5), đội tuyển Việt Nam chia 2 nhóm về nước sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở SEA Games 32. Nhóm gồm HLV Mai Đức Chung và đa số các thành viên của đội về đến Hà Nội vào khoảng 21h30, đi cùng các đội tuyển taekwondo, cờ ốc và esports. 

Sau SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung và các học trò được nghỉ ngơi một tuần trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho World Cup 2023. Đội tuyển Việt Nam sẽ sang châu Âu tập huấn từ cuối tháng 5. Ngày 9/6, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu với đội tuyển nữ U23 Ba Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam nghỉ 1 tuần trước khi chuẩn bị cho World Cup - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam về đến Hà Nội tối qua (16/5).

 

Sau đó, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập huấn tại Đức và thi đấu với đội tuyển quốc gia nước này vào ngày 24/6. Đây là trận đấu giao hữu giúp đội tuyển Việt Nam cảm nhận được đẳng cấp của đấu trường World Cup khi đội tuyển Đức là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. 

“Tới đây, tôi sẽ tiếp tục bổ sung các cầu thủ trẻ vào đội tuyển. Theo tôi, sau các đợt tập huấn tại Đức và Ba Lan, sau khi tham dự World Cup, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ tự tin hơn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ khi về đến Việt Nam. 

Đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games 32 sau khi thắng thuyết phục Myanmar ở trận chung kết với tỉ số 2-0. Đây là lần thứ tư liên tiếp bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 32. Sau SEA Games, nhiệm vụ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là World Cup diễn ra vào tháng 7.

"Rất vui nhưng chúng tôi không quên nhiệm vụ khó khăn ở vòng chung kết World Cup. Cảm ơn sự cổ vũ tuyệt vời của người hâm mộ. Chúng tôi phải nỗ lực hơn nhiều với mong muốn vượt ngưỡng", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

https://vtc.vn/doi-tuyen-nu-viet-nam-nghi-1-tuan-truoc-khi-chuan-bi-cho-world-cup-ar783261.html

MINH ANH / VTC News