U22 Thái Lan chê sân cứng, đòi đổi địa điểm tập luyện ở SEA Games 32

Sau một buổi tập tại Campuchia, HLV Issara Sritaro đã yêu cầu ban tổ chức SEA Games 32 đổi sân tập cho U22 Thái Lan để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Ngày 27/4, U22 Thái Lan tập buổi đầu tiên tại Campuchia chuẩn bị cho trận ra quân tại SEA Games 32. Theo SMMsport, ngay sau buổi tập, HLV U22 Thái Lan, ông Issara Sritaro đã yêu cầu ban tổ chức đổi sân tập vì hai lý do.

Sân EDC được bố trí cho U22 Thái Lan sử dụng cỏ lá gừng (cỏ lá to), khác hẳn so với mặt cỏ lá kim (cỏ lá nhỏ) tại sân thi đấu. Bên cạnh đó, nền đất của sân EDC quá cứng, tăng nguy cơ chấn thương của các cầu thủ. Ông Issara Sritaro rất lo lắng về vấn đề này. 

U22 Thái Lan chê sân cứng, đòi đổi địa điểm tập luyện ở SEA Games 32 - 1

U22 Thái Lan muốn thay đổi sân tập tại Campuchia. 

Không chỉ phàn nàn về sân bãi, HLV Issara Sritaro còn không hài lòng với cách sắp xếp lịch thi đấu và tập luyện của ban tổ chức.

 

"Thời tiết ở đây quá nóng. Khung giờ thi đấu của chúng tôi không giống với thời gian các đội ra sân tại Thai League. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của các cầu thủ. Dù sao, chúng tôi vẫn phải thích nghi", vị chiến lược gia 43 tuổi của U22 Thái Lan chia sẻ. 

U22 Thái Lan bắt đầu SEA Games 32 với chỉ 18 cầu thủ. Hai cầu thủ còn lại là trung vệ Jonathan Khemdee và tiền đạo Setsatsit Suwannaset sẽ hội quân trước trận đấu gặp Việt Nam tại vòng bảng vào ngày 11/5. Dù vậy, lực lượng của U22 Thái Lan vẫn được đánh giá cao với những cái tên nổi bật như tiền đạo Teerasak Poeiphimai, tiền vệ Airfan Doloh, 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Chayapipat (Praiense, Bồ Đào Nha) và Achitpol Keereerom ( FC Augsburg, Đức). 

Mục tiêu của U22 Thái Lan là giành lại tấm huy chương vàng môn bóng đá nam. Ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, bóng đá Thái Lan đều phải nhìn Việt Nam giành huy chương vàng. 

U22 Thái Lan ra quân gặp U22 Singapore vào lúc 16h ngày 30/4 tại sân vận động Prince. Sau đó, đoàn quân của HLV Issara Sritaro sẽ lần lượt chạm trán U22 Malaysia (6/5), U22 Lào (8/5) và trận cầu tâm điểm của bảng B với U22 Việt Nam vào ngày 11/5. 

https://vtc.vn/u22-thai-lan-che-san-cung-doi-doi-dia-diem-tap-luyen-o-sea-games-32-ar769179.html

HÀ AN / VTC News