Đội tuyển Malaysia, HLV Park Hang-seo và duyên nợ ở Mỹ Đình

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 đang "nóng" lên từng ngày. Tại Mỹ Đình, ông Park đang toàn thắng trước người Malaysia. 

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã có 2 lần đến làm khách tại sân Mỹ Đình. Đó là cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng đấu bảng và trận chung kết lượt về.

Cả hai trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng với các tỉ số lần lượt là 2-0 và 1-0. Sau đó thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Đó là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đã cho thấy một vị thế khác sau những thành công từ các giải đấu châu lục trước đó.

Cho đến thời điểm này, ông Park vẫn bất bại trước Malaysia nếu tính cả trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil. Trận đấu mà đội tuyển Việt Nam đã bị cầm hoà 2-2.

doi tuyen malaysia hlv park hang seo va duyen no o my dinh
Trận đấu lượt đi giữa hai đội ở chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: SN

Trong lần đối đầu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10 tới sẽ là một tâm thế khác. Chính ông Park sau khi xem lại tư liệu của Malaysia trong các trận đấu đầu tiên ở vòng loại cũng đã thừa nhận đối thủ đang tốt lên.

Ông nói: "Tôi đang suy nghĩ xem chúng ta sẽ thi đấu thế nào. Đương nhiên, không thể thay đổi hoàn toàn được nhưng sẽ cố gắng có những sự thay đổi tốt nhất để đối phương gặp hỗn loạn.

Tôi đang cố gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 đã khác thế nào. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chờ các cầu thủ của CLB Hà Nội trở về để vận dụng thêm chiến thuật".

doi tuyen malaysia hlv park hang seo va duyen no o my dinh
Sân Mỹ Đình mang đến điểm tựa tâm lý cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Thuỷ Đặng

Cũng cần nhớ rằng, trong quá khứ, sân Mỹ Đình từng là nỗi ám ảnh của Việt Nam trước Malaysia. Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã bất lực trong việc ghi bàn thắng vào lưới Malaysia, dù tạo ra sức ép liên tục, sau khi thua 0-2 cay đắng ở lượt đi.

Sức ép, tâm lý cộng với sự thiếu may mắn đã khiến các học trò của HLV Calisto "tắt điện" toàn diện trước người Mã. Chúng ta bị loại trong tâm thế là đương kim vô địch AFF Cup.

Năm 2014, Malaysia lần thứ 2 hành quân đến Mỹ Đình, cũng để thi đấu một trận bán kết lượt về. Lần này, người Mã gặp bất lợi khi để thua 1-2 trên sân nhà.

Quá nhiều lợi thế với đội tuyển Việt Nam, nhưng trong một ngày mà hàng phòng ngự như bị thôi miên, mắc liên tiếp sai lầm, gần như tặng không 4 bàn thắng cho Malaysia, chung cuộc chúng ta thất bại 2-4 và bị loại đầy cay đắng.

doi tuyen malaysia hlv park hang seo va duyen no o my dinh
Công Phượng từng ghi bàn vào lưới Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: MT

Cuộc đối đầu sắp tới vì thế cũng không hề dễ dàng gì cho Việt Nam. Dù đang bị áp lực từ tuyền thông và dư luận Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe nói rằng: "Chúng tôi đã không thể đánh bại Việt Nam trong ba trận đấu gần nhất. Nhưng lần này sẽ khác. Các học trò của tôi cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi không khí tại Mỹ Đình, thậm chí chúng tôi đang mong chờ được chơi ở đó".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 10.10 trên sân Mỹ Đình.

doi tuyen malaysia hlv park hang seo va duyen no o my dinh Tuyển Việt Nam mất Xuân Trường: Tiếc, nhưng thầy Park rất lắm chiêu
doi tuyen malaysia hlv park hang seo va duyen no o my dinh U22 Việt Nam muốn tặng quà sinh nhật bất ngờ cho HLV Park Hang Seo
doi tuyen malaysia hlv park hang seo va duyen no o my dinh HLV Park Hang Seo mừng 2 năm đáng nhớ tại Việt Nam

/ laodong.vn