Đội quân đóng quân ở Ural và Siberia giữ nửa nước Nga

 Lực lượng quân đội đóng quân ở Ural và Siberia đủ sức chống lại mọi mối đe đọa từ bên ngoài và bảo đảm an toàn cho Nga.

Khu vực trung tâm của Nga được gọi là vùng ngoại ô phía tây của đất nước. Trung tâm địa lý hiện tại của Nga nằm ở đông Siberia. Không gian khổng lồ giữa dãy núi Ural và hồ Baikal chiếm gần một nửa toàn bộ lãnh thổ của đất nước. Việc phòng thủ của khu vực này được thực hiện bởi Quân khu trung tâm (CEC).

doi quan dong quan o ural va siberia giu nua nuoc nga
Lực lượng vũ trang Nga đóng quân ở Ural và Siberia đủ sức chống lại mọi kẻ thù.

Lực lượng mặt đất chính ở Urals và Siberia là Quân đoàn 41. Quân đoàn này hiện bao gồm sư đoàn xe tăng 90, bao gồm 03 trung đoàn xe tăng và 01 trung đoàn cơ giới, 01 trung đoàn pháo tự hành, cũng như các đơn vị và tiểu đơn vị khác.

Sư đoàn được trang bị xe tăng T-72BM và sẽ sớm được thay thế bằng phiên bản mới T-90M, cũng như hàng trăm BMP-2/3, BTR-80, MTLB, SAU, súng cối và nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt và vài chục hệ thống tên lửa phòng không Thor, Osa, Strela-10 và tổ hợp tên lửa phòng không Tunguska.

Trong Quân đoàn 41 còn có 08 lữ đoàn và 01 trung đoàn, 01 lữ đoàn pháo binh 120, 01 lữ đoàn leo núi, 01 lữ đoàn hậu cần hỗ trợ và lữ đoàn tên lửa, được trang bị hệ thống tên lửa chiến thuật tác chiến Iskander. 01 lữ đoàn tên lửa phòng không (hệ thống phòng không Buk-M1), 01 trung đoàn phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học (RCBZ; MLRS Tosh-1A Solntsepek) được triển khai tại lãnh thổ Altai và một lữ đoàn điều khiển được đặt gần thành phố Novosibirsk.

Ngoài ra, còn một số đơn vị được triển khai tại Ural và Siberia, trực thuộc trụ sở của Quân khu trung tâm, bao gồm 01 lữ đoàn lực lượng đặc biệt, 01 lữ đoàn pháo binh với pháo phản lực bắn loạt Uragan, 01 lữ đoàn bảo vệ chống radar, vũ khí hóa học và sinh học, 02 lữ đoàn điều khiển và 01 lữ đoàn tác chiến điện tử. Đặc biệt là sự hiện diện của 04 căn cứ để lưu trữ, sửa chữa vũ khí và trang bị quân sự, 03 căn cứ trung tâm để lưu trữ và sửa chữa xe tăng.

Lực lượng hàng không trong khu vực có sư đoàn không quân hỗn hợp 21 của Quân khu trung tâm, bao gồm 01 máy bay ném bom (Su-24M/MR, Su-34), 02 máy bay chiến đấu (MiG-31BM) và 01 vận tải quân sự, căn cứ huấn luyện vận tải hàng không quân sự, cũng như 01 lữ đoàn và 01 trung đoàn hàng không quân sự được trang bị chiến đấu (Mi-24P), trực thăng tấn công đa năng (Mi-8) và trực thăng vận tải (Mi-26).

Trung đoàn máy bay ném bom 200 cũng đóng quân trong khu vực, trực thuộc Bộ Tư lệnh hàng không tầm xa và được trang bị máy bay ném bom Tu-22M3, trinh sát và máy bay vận tải.

Về lĩnh vực phòng thủ có sư đoàn phòng không 41, bao gồm 04 trung đoàn tên lửa phòng không và trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-300PS, S-300PM và S-400. Một trong ba đội quân của Lực lượng tên lửa chiến lược cũng được triển khai ở khu vực này, được trang bị tổng cộng hơn 100 tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol, Yars và Voevod, cũng được triển khai tại đây.

Ngoài ra, tại khu vực Sverdlovsk 01 sư đoàn của Quân đoàn tên lửa 31 đã được triển khai, được trang bị các ICBM di động của Yars.

doi quan dong quan o ural va siberia giu nua nuoc nga Phát hiện đội quân đất nung phiên bản tí hon đầy bí ẩn

Không chỉ lăng mộ của Tần Thủy Hoàng mới có các chiến binh đất nung bảo vệ, mà mới đây, một đội quân đất nung ...

doi quan dong quan o ural va siberia giu nua nuoc nga Vệ binh Cách mạng Iran - đội quân quyền lực bị Mỹ coi là khủng bố

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo không chỉ bảo vệ an ninh mà còn tham gia vào nhiều lĩnh vực chiến lược của ...

/ http://baodatviet.vn