Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Hoàng Đức, Tuấn Hải đá chính

Đội tuyển Việt Nam có 2 thay đổi trong đội hình chính khi Tuấn Hải đá chính thay Văn Đức, còn Thành Chung thế chỗ Duy Mạnh.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam:

Văn Lâm; Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thành Chung; Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tấn Tài; Tiến Linh, Tuấn Hải.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Hoàng Đức, Tuấn Hải đá chính - 1

Đội hình ra quân của tuyển Việt Nam đấu Indonesia.

Như vậy, so với trận lượt đi gặp đội Indonesia trên sân Gelora Bung Karno, HLV Park Hang Seo có 2 sự điều chỉnh ở đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam lúc 19h30 hôm nay 9/1. Trung vệ Thành Chung đá thay Duy Mạnh, còn Tuấn Hải thay vị trí của Văn Đức. 

Suất bắt chính của Đặng Văn Lâm trong khung gỗ là không phải bàn cãi. Thủ môn sinh năm 1993 đã có 450 phút sạch lưới ở AFF Cup 2022, phá kỷ lục 405 phút do chính anh thiết lập tại AFF Cup 2018. 

 

Ở tuyến phòng ngự, các trung vệ được HLV Park Hang Seo lựa chọn là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung. Đỗ Duy Mạnh không đá chính ở trận này sau màn trình diễn dưới sức ở trận lượt đi.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Hoàng Đức, Tuấn Hải đá chính - 2

Hoàng Đức là trụ cột tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. 

Ở hai biên, Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu đá chính, trong đó Tấn Tài đá thay Vũ Văn Thanh - cầu thủ ra sân ngay từ đầu trong cuộc so tài 3 ngày trước. 

Tuyến tiền vệ là nơi HLV Park Hang Seo duy trì sự ổn định cao với 3 cái tên: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quang Hải. Đây cũng là bộ ba đã ra sân trong cuộc so tài lượt đi.

Trên hàng tiền đạo, Nguyễn Tiến Linh sắm vai trung phong, hỗ trợ cho cầu thủ sinh năm 1997 là tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Tiến Linh đã ghi 3 bàn tại AFF Cup 2022. Anh là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Việt Nam có nhiều hơn 1 bàn cho đến thời điểm này.

Đội tuyển Việt Nam đã thắng Indonesia ở 2 trong 4 lần gặp gỡ gần nhất (hòa 2 trận còn lại). Tuy nhiên tính riêng tại AFF Cup, Việt Nam đã không hạ được Indonesia suốt 26 năm qua.

HLV Park Hang Seo đang có chuỗi 4 trận bất bại trước HLV Shin Tae-yong ở cấp độ ĐTQG và U23. Ông sẽ nối dài chuỗi trận lên con số 5 nếu đội tuyển Việt Nam không thua ở cuộc so tài hôm nay.  

https://vtc.vn/doi-hinh-tuyen-viet-nam-dau-indonesia-hoang-duc-tuan-hai-da-chinh-ar725685.html

Hồng Nam / VTC News