BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam đủ sức thắng Indonesia trong 90 phút

BLV Vũ Quang Hủy tin rằng đội tuyển Việt Nam đủ khả năng giành chiến thắng trước Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 mà không cần tới hiệp phụ.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận gặp Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 với lợi thế mong manh, đó là trận hòa 0-0 giành được trước đó trên sân Gelora Bung Karno.

Đó là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không làm tốt trong việc kiểm soát và tấn công. Trong hoàn cảnh phải thắng, các học trò của HLV Park Hang Seo cần làm tốt hơn màn trình diễn cách đây 3 ngày. Theo BLV Vũ Quang Huy, HLV Park Hang Seo có thể cải thiện hàng công khi xếp Văn Quyết đá chính.

"Trên hàng công, tôi chờ đợi Văn Quyết đá chính. Văn Quyết là mẫu cầu thủ năng nổ, di chuyển rộng và đủ sức khiến hàng phòng ngự Indonesia mệt mỏi. Văn Quyết là vũ khí lợi hại để đội tuyển Việt Nam khai thác những đội phòng ngự với số đông như Indonesia. Văn Toàn có thể đá chính hoặc không, nhưng cần được trao cơ hội nhiều hơn", BLV Quang Huy đánh giá.

BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam đủ sức thắng Indonesia trong 90 phút - 1

Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn ở trận lượt đi. 

Bên cạnh Văn Quyết, BLV Quang Huy khẳng định Tấn Tài cần được trở lại đội hình chính.

"Tấn Tài cần sớm trở lại để cánh phải của đội tuyển Việt Nam hiệu quả hơn cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Cầu thủ đảm nhiệm vị trí này ở trận trước là Văn Thanh chỉ chơi ở mức trung bình", BLV Quang Huy nói. 

Ở thế phải có bàn thắng, song BLV Quang Huy không cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tấn công dàn trải trong cả trận, mà chỉ đợi một số thời điểm nhất định để gây áp lực. 

"Đội tuyển Việt Nam nên chơi tấn công phủ đầu ở khoảng thời gian đầu trận gặp Indonesia. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo không thuộc mẫu ưa thích thế trận tấn công toàn diện. Do đó, toàn đội nhiều khả năng chỉ tấn công trong những phút đầu, sau đó tùy thời điểm mà gia tăng áp lực lên đối thủ.

 

Đội tuyển Việt Nam có thể vẫn sẽ chơi chắc chắn, chờ đợi Indonesia mắc sai lầm. Khi đối thủ sơ hở, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ gây áp lực", BLV Quang Huy đánh giá. 

BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam đủ sức thắng Indonesia trong 90 phút - 2

Văn Thanh không thể bảo vệ an toàn cho hành lang phải đội tuyển Việt Nam. 

Theo chuyên gia bóng đá gạo cội của VTC, đội tuyển Việt Nam phải rút kinh nghiệm sau trận đấu lượt đi. 90 phút tại Gelora Bung Karno, các học trò của HLV Park Hang Seo không tạo ra cơ hội ăn bàn đáng kể, đồng thời cầu môn Văn Lâm nhiều lần bị đe dọa bởi những pha xâm nhập bất ngờ của Dendy Sulistyawan hay Marcelino Ferdinan.

"Đội tuyển Việt Nam cần đá chắc chắn và tập trung hơn. Các cầu thủ cần tập trung trong từng khoảnh khắc của trận đấu. Ở trận lượt đi, vị trí của Duy Mạnh và Văn Thanh đã bị đội Indonesia khai thác triệt để với những pha tấn công đầy uy lực. Trong trận đấu lượt về này, đội tuyển Việt Nam cần gia cố hàng phòng ngự", BLV Quang Huy nói thêm. 

Hàng công đội tuyển Việt Nam không ghi bàn ở 2 trong 3 trận đấu gần nhất. Ngoại trừ Tiến Linh với 3 bàn từ đầu giải, những cái tên được chờ đợi như Văn Đức, Tuấn Hải, Quang Hải chưa có pha lập công nào. BLV Quang Huy cho rằng HLV Park Hang Seo cần thay đổi ở trận lượt về bởi Indonesia không phải đối thủ dễ đối phó.

"Sự thăng tiến của đội tuyển Indonesia là có thể dự đoán được bởi nền bóng đá này chưa bao giờ thiếu cầu thủ giỏi. HLV Shin Tae-yong cũng thể hiện được tài năng của ông trong quá khứ và chứng minh sự mát tay khi giúp đội tuyển Indonesia mạnh lên sau từng trận.

BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam đủ sức thắng Indonesia trong 90 phút - 3

Văn Quyết trong màu áo đội tuyển Việt Nam. 

Theo BLV Quang Huy, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Indonesia trong 90 phút nếu chơi đúng sức. "Đội tuyển Việt Nam sẽ có thế trận chắc chắn rồi chờ đợi để trừng phạt đối thủ. Các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ thắng 2-1 trong 90 phút, không cần đưa trận đấu vào thời gian hiệp phụ", BLV Quang Huy kết luận. 

Đội tuyển Việt Nam đã có chuỗi 5 trận bất bại Indonesia trên mọi đấu trường từ năm 2016 đến nay (thắng 2, hòa 3). Dù vậy, ở cả 2 trận gần nhất, đội bóng của ông Park đều bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0. HLV Park Hang Seo khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu để "không có gì phải ân hận".

"Trận đấu ngày mai có ý nghĩa, rất quan trọng. Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc sau giải này. Mai thua thì là trận cuối cùng, còn thắng thì còn 2 trận nữa. Trận này rất có ý nghĩa. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để có trận đấu tốt nhất và không còn gì để ân hận", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

https://vtc.vn/blv-quang-huy-tuyen-viet-nam-du-suc-thang-indonesia-trong-90-phut-ar725507.html

HỒNG NAM / VTC News