Đội hình Hà Nội FC đấu chung kết AFC Cup: Tiến Dũng bắt chính, Văn Quyết lĩnh xướng hàng công

Trong khi Tiến Dũng được tin tưởng giao cho suất bắt chính, Văn Quyết cùng Quang Hải sẽ tiếp tục là niềm hy vọng vàng trên hàng tấn công.

Hà Nội FC vừa công bố danh sách 11 cầu thủ ra sân trong trận chung kết AFC Cup liên khu vực với SC 4.25. Ở cuộc so tài lượt về với đối thủ đến từ Triều Tiên, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ trấn giữ cầu môn cho Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn sinh năm 1997 đã bắt một hiệp lượt đi sau khi Văn Công dính chấn thương. Do thủ môn chính của Hà Nội FC căng bắp sau và phải nghỉ 1 tháng, nên Tiến Dũng được trao cơ hội. Người gác đền gốc Ngọc Lặc trội hơn Minh Long (thủ môn còn lại) về kinh nghiệm quốc tế.

 Đội hình của Hà Nội FC. 

Bộ tứ phòng ngự của Hà Nội FC sẽ là Văn Kiên - Duy Mạnh - Thành Chung - Đức Huy. Vị trí duy nhất có sự thay đổi ở hàng thủ so với trận lượt đi là việc Đức Huy đá hậu vệ trái thay cho Hùng Dũng, đẩy đàn anh trở lại hàng tiền vệ. Đây cũng là khu vực yếu nhất của Hà Nội FC, sau khi Văn Dũng xuống phong độ còn Văn Hậu đã sang Heerenveen chơi bóng. 

5 tiền vệ được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng ở trận này là Hùng Dũng, Moses, Quang Hải, Văn Quyết và Văn Đại. Hùng Dũng và Moses hợp thành bộ đôi đánh chặn giữa sân.

Văn Quyết và Văn Đại lo hai cánh, còn Quang Hải nắm vai trò tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ tổ chức nhô cao, chơi ngay phía sau trung phong duy nhất là Omar. Văn Quyết và Quang Hải có thể hoán đổi vai trò tuỳ diễn biến trận đấu.

Ibou Kebe ghi bàn trận lượt đi, song cầu thủ từng chơi bóng ở Slovenia vẫn chưa hoà nhập tốt với Hà Nội FC nên sẽ chỉ ngồi dự bị. Nhìn chung, sơ đồ 4-2-3-1 cùng 11 nhân tố đá chính là những gì tốt nhất CLB Thủ đô đang có. Cùng kỳ vọng Hà Nội FC sẽ làm nên chuyện trước SC 4.25 - đội đã bất bại 2 năm trên sân nhà.

Hồng Nam

 

 

HLV Park Hang-seo: "Văn Quyết đá tốt ở CLB nhưng không hợp lối chơi đội tuyển"
Thầy Park giải thích lý do gạt Văn Quyết, gọi Mạc Hồng Quân
Văn Quyết lên tiếng về sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
Văn Quyết, Quang Hải… sẽ trở thành những “đại sứ thắp lửa ước mơ”
Báo châu Á: Văn Quyết xuất sắc hàng đầu lịch sử bóng đá Việt Nam

 

/ vtc.vn