Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam vs Nga: Quế Ngọc Hải trở lại

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu gặp Nga có thể chứng kiến sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải.

Đích thân HLV Kim Sang-sik khẳng định thủ thành Đặng Văn Lâm là người được tin tưởng trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ Việt kiều này mang một phần dòng máu Nga nên trận đấu với đội bóng xứ bạch dương có ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân Văn Lâm.

Là trận đấu giao hữu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam sau nhiều tháng, HLV Kim Sang-sik nhiều khả năng chưa vội vàng đưa ra thử nghiệm mang tính đột phá. Việc xây dựng kết cấu đội hình, tăng tính gắn kết được ưu tiên và đây là lúc các cựu binh được sử dụng. Tuy nhiên, hàng thủ vắng mặt loạt trụ cột như Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh hay Bùi Tiến Dũng.

Quế Ngọc Hải trở lại đội tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải trở lại đội tuyển Việt Nam.

Cơ hội để Quế Ngọc Hải trở lại là rất lớn. Trung vệ sinh năm 1993 có thể được tin tưởng giao vị trí chính thức ở trung tâm hàng thủ. Nguyễn Thanh Bình đá trung vệ lệch phải còn Nguyễn Thành Chung đá trung vệ lệch trái. Đây có thể xem là phương án tối ưu nhất mà ông Kim Sang-sik có thể đưa ra cho bộ 3 trung vệ.

Bên cánh trái, Nguyễn Phong Hồng Duy xứng đáng được thử lửa. Ở cánh đối diện, Xuân Mạnh rất ổn định và vẫn là lựa chọn tin cậy.

Ở hàng tiền vệ, chỉ Hoàng Đức và Hùng Dũng được xem là các phương án tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Hoàng Đức phụ trách mặt trận tấn công còn Hùng Dũng lo phòng ngự. 

Trên hàng công, Tiến Linh vẫn sắm vai chủ công bởi thực tế đội tuyển Việt Nam cũng chưa có phương án nhân sự phù hợp. Bên cánh trái, Tuấn Hải là ngòi nổ quan trọng còn Quang Hải chơi bên phía đối diện.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán đội tuyển Nga lúc 20h00 ngày 5/9.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Lâm, Hồng Duy, Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh.

Nga: Matvey Safonov, Danil Krugovoy, Ruslan Litvinov, Evgeny Morozov, Aleksandr Silyanov, Daler Kuzyaev, Lechi Sadulaev , Danil Prutsev, Sergey Pinyaev, Tamerlan Musayev, Konstantin Tyukavin.

 
 
Mai Phương / vtc.vn