Nhận định bóng đá Việt Nam vs Nga: Thuốc thử hạng nặng

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Việt Nam vs Nga tại giải LPBank Cup 2024 diễn ra lúc 20h ngày 5/9.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trận đầu tiên kể từ thất bại tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đối thủ của thầy trò HLV Kim Sang-sik là Nga - đội tuyển mới đá 2 trận trong năm 2024.

Nga là liều thuốc thử hạng nặng với "những chiến binh sao vàng", trước khi đội tuyển thi đấu tại AFF Cup cuối năm nay.

Nhận định Việt Nam vs Nga

Đội tuyển Việt Nam mới chơi 2 trận kể từ khi HLV Kim Sang-sik lên nắm quyền. Thành tích của đội là 1 trận thắng và 1 trận hòa.

Gặp đội được đánh giá thấp hơn là Philippines, nhưng Hùng Dũng và các đồng đội phải cần tới bàn thắng ở phút cuối để thắng đối thủ 3-2 trên sân Mỹ Đình. Dù khó khăn, nhưng đây vẫn là chiến thắng quan trọng, chấm dứt chuỗi 8 trận toàn thua dưới thời HLV Troussier.

Ở loạt cuối vòng loại 2, 1 thất bại đã được dự báo từ trước, khi tuyển Việt Nam phải chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, lại phải đá trên sân của Iraq.

Dưới thời HLV Kim Sang-sik, lối chơi của tuyển Việt Nam chưa có nhiều sự khác biệt hay có những dấu ấn đậm nét. Người hâm mộ sẽ phải chờ vào tài ứng biến của HLV Hàn Quốc nếu muốn giành kết quả khả quan.

Tuyển Việt Nam ngắt chuỗi 8 trận toàn thua trong ngày HLV Kim Sang-sik ra mắt.

Tuyển Việt Nam ngắt chuỗi 8 trận toàn thua trong ngày HLV Kim Sang-sik ra mắt.

Nga đương nhiên là đội tuyển được đánh giá cao hơn. Họ đứng trên tuyển Việt Nam 82 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Đội hình của Nga cũng được định giá hơn 180 triệu euro, gấp 36 lần giá trị đội hình tuyển Việt Nam. Nếu chơi đúng sức, một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của Nga. 

Từ khi nhận án cấm thi đấu của FIFA và UEFA, Nga chỉ tập trung đội tuyển để đá giao hữu. Họ mới thua 1 trận sau 13 trận, thậm chí thắng Serbia 4-0 hồi đầu 2024.

Tình hình lực lượng Việt Nam vs Nga

HLV Kim Sang-sik triệu tập nhiều trụ cột trước thềm trận gặp Nga. Thiếu vắng đáng kể nhất là trường hợp của Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo thuộc biên chế Nam Định gặp chấn thương cổ chân và không thể thi đấu.

Thay thế cho anh là Phan Văn Đức. Anh được triệu tập thay Văn Toàn, chỉ 1 ngày sau khi ghi bàn vào lưới Buriram United, giúp Công An Hà Nội thắng đại diện Thái Lan 2-1.

Ngoài Văn Đức, trung vệ Quế Ngọc Hại cũng có màn tái xuất. Những cầu thủ trẻ như Nguyễn Thái Sơn hay Nguyễn Đình Bắc không được triệu tập, để phục vụ tuyển U22 Việt Nam.

Phan Văn Đức trở lại đội tuyển Việt Nam sau gần 2 năm.

Phan Văn Đức trở lại đội tuyển Việt Nam sau gần 2 năm.

Nga xác nhận nhiều khả năng sẽ không sử dụng cầu thủ đắt giá nhất của họ - Matvey Safonov - trong trận gặp Việt Nam. Thay thế cho anh nhiều khả năng là Stanislav Agkatsev - thủ môn hay thứ 2 giải quốc nội.

Cầu thủ hay nhất Premier Liga 2023/24 - Konstantin Tyukavin - chắc suất đá chính. Anh là tiền đạo nguy hiểm nhất của HLV Valeri Karpin.

Đội hình dự kiến Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh. 

Đội hình dự kiến Nga: Stanislav Agkatsev , Danil Krugovoy, Ruslan Litvinov, Evgeny Morozov, Aleksandr Silyanov, Daler Kuzyaev, Lechi Sadulaev , Danil Prutsev, Sergey Pinyaev, Tamerlan Musayev, Konstantin Tyukavin.

Dự đoán tỉ số

Việt Nam 1-3 Nga

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-viet-nam-vs-nga-thuoc-thu-hang-nang-ar893718.html

THÀNH LỘC / VTC News