Đời chìm nổi của ca sĩ Việt Quang: Mất giọng, làm ăn thua lỗ và làm lại từ đầu

Ca sĩ Việt Quang qua đời sáng 12/8, cuộc đời anh trải qua nhiều chìm nổi, từng mất giọng, kinh doanh thua lỗ, phải làm lại từ đầu.

Sáng 12/8, ca sĩ Việt Quang qua đời tại nhà riêng sau thời gian điều trị bệnh viêm phổi, hưởng dương 44 tuổi.

Thông tin này khiến người hâm mộ rất bất ngờ. Việt Quang từng là ca sĩ nổi tiếng, nhạc sĩ, diễn viên được nhiều người biết đến vào đầu những năm 2000. Đặc biệt trong lĩnh vực ca hát, với chất giọng nam cao và phong cách năng động, trẻ trung, anh trở thành thần tượng của rất nhiều khán giả trẻ. Các sản phẩm nổi bật của anh gồm: Tình ơi, Về đây... và chuỗi album Vẫn mãi yêu em.

Đời chìm nổi của Việt Quang: Mất giọng, kinh doanh thua lỗ và làm lại từ đầu - 1
Việt Quang khi là ngôi sao ca nhạc.

Việt Quang gặp vấn đề về sức khỏe từ cuối năm 2008. Từ một thanh niên khỏe mạnh, anh trở nên ốm yếu, chỉ trong thời gian ngắn đã sụt 20 kg, chỉ còn 50 kg. Bên cạnh đó, ca sĩ còn gặp sự cố mất giọng. Anh không nói được nhiều, chỉ có thể dùng ký hiệu hoặc nói thều thào một vài câu ngắn.

Trong chương trình Vang bóng một thời, Việt Quang từng chia sẻ: “Khi ở thời kỳ đỉnh cao, Quang tự tin về sức khỏe của mình, đi nước ngoài lưu diễn không bao giờ bảo vệ thanh quản. Gia đình có kêu mình đi khám xem sao thì mình ngại, sợ người ta biết mình hát yếu nên không đi”.

Đời chìm nổi của Việt Quang: Mất giọng, kinh doanh thua lỗ và làm lại từ đầu - 2

Mất giọng, không thể đi hát, Việt Quang chuyển sang kinh doanh bất động sản. Thời gian đàu, anh khá thành công. Thế nhưng biến cố một lần nữa ập đến với nam ca sĩ: “Lúc đó thị trường chứng khoán sập thì mình thua lỗ rất nhiều, hát không được, kinh doanh thua lỗ. Việt Quang từng nghĩ tới chuyện tự tử nhưng gia đình biết, mẹ cản và canh mình suốt khoảng thời gian đó”.

Sự cố liên tiếp khiến Việt Quang chọn cách ra nước ngoài định cư. Khi giọng hát bình phục khoảng 80%, anh trở về Việt Nam và tiếp tục con đường ca hát. Tuy nhiên, giai đoạn đỉnh cao của nam ca sĩ đã qua.

Đời chìm nổi của Việt Quang: Mất giọng, kinh doanh thua lỗ và làm lại từ đầu - 3
Cuộc đời Việt Quang trải qua rất nhiều thăng trầm.

Việt Quang nhập viện điều trị bệnh viêm phổi từ hồi tháng 4. Anh thường xuyên bị sốt cao và mê sảng. Nhiều khán giả, đồng nghiệp lo lắng quyên góp giúp đỡ nhưng nam ca sĩ từ chối vì có khả năng tự lo. Anh qua đời sáng 12/8. Do dịch COVID-19 nên tang lễ của Việt Quang sẽ được tổ chức đơn giản, trong phạm vi gia đình.

Khi hay tin Việt Quang qua đời, ca sĩ Hàn Thái Tú chia sẻ: "Vô cùng xót thương bạn Việt Quang. Ngủ thật ngon, không đau nữa bạn tôi. Sẽ nhớ bạn nhiều".

Ngô Diệc Phàm ra sao nếu bị buộc tội hiếp dâm? Ngô Diệc Phàm ra sao nếu bị buộc tội hiếp dâm?
Rắc rối chuyển nhầm 30 triệu đồng từ thiện: Ca sĩ Thủy Tiên xin lỗi Rắc rối chuyển nhầm 30 triệu đồng từ thiện: Ca sĩ Thủy Tiên xin lỗi
Ca sĩ Phương Thanh tái xuất, vẫn mạnh mẽ và trữ tình Ca sĩ Phương Thanh tái xuất, vẫn mạnh mẽ và trữ tình

/ vtc.vn